Chromebook có thể truy cập Windows qua Citrix Receiver

Giờ đây, những chiếc Chromebook (MTXT chạy HĐH nền web Chrome OS) có thể truy cập các máy tính để bàn Windows và ứng dụng qua công nghệ ảo hóa của Citrix.

Phần mềm Citrix Receiver Tech Preview cho hệ điều hành (HĐH) Chrome OS có sẵn trên Chrome Web Store. Đây là ứng dụng máy khách miễn phí cho những doanh nghiệp sử dụng công nghệ ảo hóa của Citrix để chạy các máy tính để bàn (desktop) và ứng dụng trong trung tâm dữ liệu.

Citrix Receiver đã có sẵn trên các HĐH Windows, Mac, iOS, Android và BlackBerry, cho phép người dùng truy cập các desktop ảo và ứng dụng từ bất kỳ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh nào. Sự bổ sung trong tuần vừa rồi mang cùng công nghệ đó đến với Chromebook, giải quyết một hạn chế quan trọng trong các thiết bị, buộc người dùng phải làm tất cả công việc với máy tính bên trong trình duyệt Chrome của Google.

Chromebook có thể truy cập Windows qua Citrix Receiver

"Nếu bạn sử dụng Citrix trong tổ chức của mình, giờ đây bạn có thể cài đặt ứng dụng Citrix Receiver Tech Preview từ Chrome Web Store để truy cập những phần mềm desktop như Adobe Photoshop trực tiếp từ Chromebook của bạn", người quản lý chương trình kỹ thuật Alberto Martin của Google viết trong một bài đăng blog.

Tuần trước, Google cũng đã cập nhật HĐH Chrome OS để thêm "VPN và hỗ trợ Wi-Fi an toàn (802.1X)", ông Martin cho biết. Việc cập nhật Chromebook lên phiên bản mới nhất đòi hỏi người dùng phải vào phần Settings, chấp nhận các cập nhật và khởi động lại máy tính. Bởi vì Chromebook chỉ khởi động trong vài giây, quá trình này là rất nhanh chóng.

Google tiết lộ kế hoạch Chromebook hồi tháng 5/2011. Tại buổi ra mắt Chromebook của Google, Citrix thông báo hỗ trợ Citrix Receiver, nói rằng phần mềm sử dụng HTML5 để tạo ra trải nghiệm người dùng phong phú trong trình duyệt Chrome.

Để sử dụng Citrix Receiver trên Chromebook, các doanh nghiệp phải có sự triển khai XenApp hoặc XenDesktop trong trung tâm dữ liệu của họ, cài đặt một số tập tin mới cho phép kết nối từ các máy khách tới desktop ảo và ứng dụng.

Thứ Ba, 26/06/2018 09:09
32 👨 1.033
0 Bình luận
Sắp xếp theo