Chrome OS chưa hỗ trợ Java

Các MTXT chạy Chrome OS của Google chưa hỗ trợ Java, còn Flash Player 10 thì đang trong quá trình kiểm tra.

Vừa qua, các thử nghiệm viên (TNV) đã phát hiện lỗi trên Chrome OS của Google. Lỗi này cho thấy trình duyệt thiếu plug-in, hoặc Java không thể cài đặt, khi các TNV dùng ứng dụng chạy trên nền Java, chẳng hạn các trò chơi video chạy trên trình duyệt web. Mặc dù các TNV đã cố gắng cài đặt Java nhưng vẫn không xử lý được vấn đề, vì mẫu thử nghiệm Cr-48 chạy Chrome OS chỉ có thể đọc một số kiểu tập tin cơ bản.

Phát ngôn viên của Google xác nhận rằng hiện tại Chrome OS chỉ hỗ trợ giới hạn một số plug-in, riêng Java thì chưa hỗ trợ.

Thời gian qua, Google đã chuyển các phiên bản mẫu thử nghiệm trên netbook chạy Chrome OS beta đến các TNV, với nỗ lực tìm kiếm lỗi trước khi ra mắt chính thức. Acer và Samsung sẽ phát hành netbook chạy Chrome OS vào giữa năm 2011; từ giờ đến lúc đó, Google có đủ thời gian để bổ sung các hỗ trợ cho Java và cải thiện tính tương thích với Flash.

Paul Betlem, Giám đốc kỹ thuật cao cấp của Adobe, cho biết các kỹ sư của hãng đang phối hợp cùng Google để cải tiến cho Chrome OS tương thích tốt hơn với Flash. Flash Player sẽ được tích hợp vào netbook chạy Chrome OS, vì vậy người dùng sẽ được hưởng lợi từ các tính năng và các cải tiến mới nhất. Hiệu suất thực thi video sẽ được cải thiện đáng kể.

Chrome OS là hệ điều hành chạy trên máy tính để bàn dựa trên Linux được thiết kế để chạy trình duyệt Google Chrome, người dùng sẽ thực hiện mọi công việc thông qua trình duyệt.

Các máy tính chạy Chrome OS có khả năng khởi động nhanh, bảo mật mà không cần đến chương trình chống virus, tuy nhiên chúng chỉ hỗ trợ giới hạn các thiết bị USB và thẻ SD. Mặc dù Google đang thiết kế thiết bị để hoạt động với các ứng dụng Web, nhưng hầu hết khách hàng đều muốn có thể truy cập được thiết bị di động để quản lý hình ảnh và các thiết bị nhạc. Trong khi đó, Apple sẽ cung cấp iTunes phiên bản đám mây, việc hỗ trợ USB sẽ không cần thiết. Google cho biết hãng đang thử nghiệm việc cung cấp Google Docs không trực tuyến (offline), và sẽ sớm ra mắt vào đầu năm 2011.

Thứ Ba, 14/12/2010 11:55
31 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo