Chrome nâng cấp trên tất cả nền tảng hệ điều hành

Phiên bản dành cho iOS và Android có những tính năng mới thú vị trong khi Windows và Linux chủ yếu sửa lỗi và cập nhật khả năng bảo mật.

Chrome nâng cấp trên tất cả nền tảng hệ điều hành
Chrome nâng cấp đồng loạt trên 4 nền tảng hệ điều hành.

Google hôm nay đồng loạt cho người dùng trình duyệt Chrome nâng cấp phiên bản mới trên cả bốn nền tảng chính bao gồm Windows, Linux, iOS và Android. Trong đó hai hệ điều hành cho các thiết bị di động chủ yếu được thêm các tính năng mới khá giống phiên bản dành cho máy tính truyền thống.

Chrome dành cho iPad và iPhone mới sẽ có khả năng chia sẻ tốt hơn từ bất kỳ trang web nào thông qua tin nhắn, Google+, Mail, Facebook và Twitter. Ngoài ra, người dùng cũng có thể xem lịch sử tab bằng cách nhấn và giữ nút quay lại trên trình duyệt.

Ngoài ra, để tìm kiếm một cụm từ nào đó, người dùng cũng có thể nhập thẳng văn bản vào ô địa chỉ URL thay vì vào trang Google hoặc nhập vào một khung riêng biệt. Đây là tính năng khá giống trên trình duyệt máy tính Windows hay Linux và vốn rất được ưa chuộng.

Trong khi đó, trình duyệt cho Android sẽ có bản nâng cấp với phần nhiều thay đổi là về tốc độ xử lý. Dựa trên phiên bản mới nhất của V8 Javascript engine, tối ưu hóa cho thiết bị di động, hiệu suất theo tiêu chuẩn Octane đã tăng trung bình 25% so với phiên bản ngay trước đó. Hãng cũng bắt đầu hỗ trợ mở rộng cho các tính năng HTML5 như CSS Filters nên cho kết quả tốt hơn về các trang web di động trong tương lai.

Trong khi đó, hai phiên bản dành cho Windows và Linux chủ yếu sửa một số lỗi bảo mật đơn giản.

Thứ Ba, 05/03/2013 10:05
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo