Chrome 17 chặn malware giúp người dùng

9 tháng sau khi thử nghiệm, phiên bản Chrome mới đã tích hợp cơ chế chống lại việc người dùng vô tình tải về phần mềm độc hại (malware) - Google thông báo.

Chrome 17 chặn malware giúp người dùng

Bản beta của trình duyệt Chrome 17 hiện có khả năng hiểu được những website độc hại đã biết (phát hiện bằng cách sử dụng API Safe Browsing của phần mềm), ngăn chặn tải về các malware ẩn nấp trên những website đó. Khả năng này được đề cập từ hồi tháng 4/2011.

Ghi chú phát hành Chrome 17 beta chỉ đề cập đến việc ngăn chặn các file “.exe” và “.msi” nhưng hy vọng diện ngăn chặn sẽ được mở rộng trong năm 2012. Một phiên bản trước đó quảng cáo nhiều cải tiến trong việc chặn malware, nhưng các trình duyệt khác vẫn đánh bại khả năng này của Chrome.

"Hãy nhớ rằng, không có cơ chế kỹ thuật nào có thể bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi việc tải về malware. Bạn nên luôn luôn cẩn thận với những tập tin tải về", nhà phát triển Dominic Hamon của Google nói.

Nói cách khác, hiệu quả của công nghệ này sẽ luôn luôn phụ thuộc vào khả năng của hệ thống Safe Browsing trung tâm để nhanh chóng phát hiện những domain nào đáng nghi ngờ, và cơ cấu đó sẽ không bao giờ là hoàn hảo.

Chrome 17 beta cũng có thêm tính năng liên quan đến thanh địa chỉ: trong một số trường hợp nó có thể nạp các trang web trước khi địa chỉ đầy đủ được nhập vào.

Thứ Ba, 10/01/2012 09:56
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo