Chrome 15 trở thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới

Google lại một lần nữa “ghi điểm” trước Microsoft khi trình duyệt Chrome 15 của hãng đã vượt qua trình duyệt Internet Explorer (IE) 8 của Microsoft để trở thành trình duyệt web phổ biến nhất thế giới.

>>> Google phát hành phiên bản trình duyệt Chrome 15

Thông tin trên vừa được hãng thống kê Internet nổi tiếng Statcounter công bố. Theo đó, hiện Chrome 15 đang chiếm 24,55% thị phần trình duyệt web, trong khi IE8 chỉ chiếm 22,16%. Firefox phiên bản 8.0 (phiên bản chính thức mới nhất của Firefox) chỉ chiếm khiêm tốn 15,53% thị phần trình duyệt web và xếp vị trí thứ 3.

Biểu đồ thống kê 12 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay
Biểu đồ thống kê 12 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay

Tuy nhiên, đây chỉ là thống kê theo từng phiên bản trình duyệt web riêng biệt, còn nếu tính tổng thể (không phân biệt giữa các phiên bản) thì IE vẫn là trình duyệt web phổ biến hàng đầu hiện nay khi chiếm đến 38,5% thị phần trình duyệt web. Google Chrome cũng đã chính thức vượt qua Firefox để xếp thứ 2, với 27,09% thị phần, vượt hơn 25,55% thị phần của Firefox.

Sở dĩ IE vẫn chiếm phần lớn trên thị phần trình duyệt web thế giới bởi lẽ đây là trình duyệt mặc định của Windows, và không ít người vẫn lựa chọn phần mềm mặc định nay thay vì lựa chọn trình duyệt thay thế.

Mặc dù hiện nay, phiên bản cao nhất của IE là phiên bản 9, tuy nhiên, máy tính sử dụng Windows Vista trở lên mới có thể cài đặt và sử dụng IE9, trong khi lượng người dùng Windows XP vẫn chiếm đa số hiện nay, đó là lý do khiến IE8 vẫn là phiên bản IE phổ biến nhất của Microsoft.

Về phần mình, trong số các trình duyệt trên thị trường thì Chrome chính là trình duyệt có tuổi đời non trẻ nhất, ra đời lần đầu tiên vào năm 2008. Tuy nhiên, ngay từ khi ra mắt, Chrome đã nhanh chóng tạo ấn tượng với người dùng, đặc biệt là những ai yêu công nghệ bởi tốc độ xử lý đáng kinh ngạc cũng như giao diện tối ưu và rút gọn những thành phần không cần thiết. Những tính năng này sau đó lần lượt được các đối thủ khác “học tập”, bao gồm cả IE lẫn Firefox.

Nếu tính một cách tổng thể thì Chrome chính là trình duyệt web có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số các trình duyệt hiện có trên thị trường, bên cạnh đó, tốc độ phát hành phiên bản mới của Chrome cũng thuộc hàng nhanh nhất, vời vòng quay 6 tuần một phiên bản mới.

Mozilla mới đây cũng đã học tập theo Google để tăng tốc độ phát triển phiên bản mới với vòng quay 6 tuần, tuy nhiên chưa thực sự đạt được nhiều thành công.

Thứ Sáu, 16/12/2011 09:35
31 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo