Chống spam bằng đánh giá sự tin cậy?

Ngày thứ hai (23/01) vừa qua, hãng IronPort Systems đã cho giới thiệu một hệ thống chống spam mới dành cho các ứng dụng bảo mật thư điện tử dựa trên nền tảng công nghệ SenderBase.

Công nghệ chống spam hoàn toàn mới của IronPort Systems được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ đánh giá sự tin cậy (reputation assessment technology) để phục vụ cho việc lọc các thông điệp thư điện tử không mong muốn ra khỏi hệ thống.

Công nghệ SenderBase xem xét mô hình hoạt động và chuyển tiếp (behavior and traffice patterns) để đánh giá mức độ đáng tin cậy của một trang web nhằm cung cấp các biện pháp bảo vệ hoàn thiện hơn chống lại spam, virus, sâu máy tính, phần mềm gián điệp, hay các cuộc tấn công phishing.

“Trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại đây chúng tôi đã ghi nhận được sự tăng trưởng đạt tới con số 200% trong số lượng của các bức thư điện tử chứa phần mềm gián điệp. Rõ ràng là tác giả của những mối đe doạ kiểu này đang tìm cách kết hợp email, web và thậm chí là công nghệ tin nhắn tức thời nhằm tìm ra điểm yếu trong các hệ thống mạng,” Tom Gillis, phó chủ tịch cao cấp phụ trách quảng bá toàn cầu của IronPort Systems, cho biết.

Hệ thống chống spam mới của IronPort được thiết kế để đánh giá toàn bộ thông điệp thư điện tử bằng cách phân tích nội dung của các email, cấu trúc cũng như mức độ đáng tin cậy của người gửi. Và nếu có thể cả tính hợp pháp của trang web đã gửi bức thông điệp đó cho người sử dụng nhằm mục đích phân loại một cách chính xác nhất “đâu là bạn bè đâu không phải bạn bè?”.

IronPort cho biết thêm Hệ thống uy tín (Reputation System) của hãng này có thể mở rộng xem xét bối cảnh được sử dụng để đánh giá một bức thư điện tử nhằm tăng độ chính xác và tỉ lệ chặn spam. Để chống lại việc sử dụng các đường dẫn URL nhúng, IronPort đã cho ứng dụng khái niệm về tính đáng tin cậy của trang web. Công nghệ dò tìm đánh giá độ tin cậy web (Web Reputation Technology) của IronPort có khả năng dò tìm 45 thông số hệ thống mạng khác nhau nhằm phục vụ cho việc đánh giá một cách chính xác nhất tính đáng tin cậy của một trang web.

IronPort cho biết yếu tố then chốt giúp tăng độ chính xác trong đánh giá tính đáng tin cậy chính là nhờ có một cơ sở dữ liệu khổng lồ các nguồn thông tin web. Hệ thống mạng SenderBase Network của IronPort có thể thu thập thông tin từ hơn 100.000 nguồn khác nhau trong đó bao gồm thông tin từ 8/10 ISP lớn nhất thế giới, nguồn thông tin doanh nghiệp toàn cầu ….

Tuy nhiên, chúng tôi không tin tưởng rằng chỉ cần có công nghệ thôi là đủ để ngăn chặn được spam. Một số nhà công nghệ nổi tiếng trên thế giới đã nỗ lực rất nhiều trong việc tìm ra các giải pháp công nghệ chống spam từ hàng thập kỉ đến nay nhưng kết quả vẫn rất hạn chế. Chúng tôi cho rằng chống spam thực sự là một vấn đề xã hội hơn là một vấn đề kĩ thuật. Spam tồn tại vì con người và các doanh nghiệp quyết định gửi spam.

Thứ Tư, 25/01/2006 15:22
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp