Chọn váy cưới thế nào để phù hợp với cô dâu?

Bất cứ cô dâu nào cũng muốn mình trở nên xinh đẹp và lộng lẫy nhất trong ngày cưới trọng đại của cuộc đời. Vì thế các cô dâu thường mất rất nhiều thời gian cho việc chọn váy cưới. Nếu bạn cũng đang băn khoăn trước rất nhiều lựa chọn để tìm kiếm một chiếc váy cưới hoàn hảo cho mình thì nên cân nhắc thật kỹ những yếu tố sau đây.

1. Lựa chọn kiểu dáng

Bạn cần xác định trước kiểu dáng váy cưới phù hợp với bản thân mình. Váy cưới có rất nhiều loại như: váy cưới chữ A, váy cưới đuôi cá hay váy cưới trumpet... mỗi loại váy lại thể hiện những nét đẹp theo các phong cách riêng. Nếu như chiếc váy cưới đuôi cá có thể giúp bạn tôn lên vòng eo gợi cảm thì chiếc váy cưới chữ A lại giúp bạn che đi vòng bụng không được đẹp. Bạn có thể tham khảo các kiểu dáng váy cưới trên mạng Internet để xác định loại váy cưới phù hợp với mình.

Lựa chọn kiểu dáng

Bạn cần nhận thức được vóc dáng của bản thân để lựa chọn chiếc váy cưới có thể tôn lên nét đẹp, đồng thời che đi các khuyết điểm trên cơ thể mình. Nếu bạn có một bộ ngực đầy đặn có thể chọn chiếc váy cưới cúp ngực hoặc xẻ chữ V. Một chiếc váy trễ vai sẽ phù hợp với những cô dâu có bờ vai gợi cảm. Ngoài ra còn có váy cúp ngực phối voan, váy cổ cao, cổ váy hình chữ U, cổ váy dạng yếm, váy cổ thuyền...

Sau đó, bạn hãy quyết định chiều dài của chiếc váy cưới mà bạn yêu thích: váy chạm đất, váy dài đến mắt cá chân, váy chùm gối hay váy trên đầu gối...

2. Lựa chọn màu sắc

Lựa chọn màu sắc

Ngày nay, váy cưới rất đa dạng và phong phù không chỉ về kiểu dáng mà còn cả màu sắc. Trước đây, váy cưới chỉ có một màu trắng đơn điệu thì giờ đây đã có thêm rất nhiều màu sắc để cô dâu có thể thoải mái lựa chọn như: màu hồng nhạt, màu xanh mint, màu tím, màu trắng ngà...

3. Phù hợp với địa điểm tổ chức lễ cưới

Một bộ trang phục đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh và váy cưới cũng vậy. Bạn cần xem xét địa điểm tổ chức tiệc cưới của mình để lựa chọn chiếc váy cưới phù hợp.

 Phù hợp với địa điểm tổ chức lễ cưới

Nếu bạn tổ chức tiệc cưới ở một nơi chật hẹp thì bạn không nên mặc một chiếc váy cưới xòe to, nó sẽ khiến bạn không thể linh hoạt di chuyển để tiếp khách trong buổi lễ của mình, việc thực hiện các nghi lễ cũng trở nên khó khăn. Nếu bạn tổ chức tiệc cưới ở nhà và sẽ phải đi lại trên nền đường đất, bạn cũng không nên chọn một chiếc váy cưới có vạt dài sẽ làm cho chiếc váy của bạn lấm lem.

Chiếc váy cưới để mặc trong đám cưới tại một khách sạn sang trọng cũng sẽ chẳng thể phù hợp cho một cô dâu tổ chức đám cưới tại nhà.

4. Phù hợp với tính chất của lễ cưới

Nếu bạn tổ chức lễ cưới theo phong cách sang trọng, hoành tráng thì bạn có thể chọn những chiếc váy cưới xòe to và có đuôi trải dài trên nền thảm đỏ, chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên lộng lẫy và nổi bật.

Phù hợp với tính chất của lễ cưới

Nếu lễ cưới của bạn được tổ chức giản dị, ấm cúng với những người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết thì bạn nên mặc những chiếc váy gọn gàng, đơn giản.

Bạn nên xác định trước tính chất lễ cưới của mình để có thể chọn một chiếc váy cưới phù hợp.

5. Phù hợp với thời tiết

Bạn sẽ mặc chiếc váy cưới trong cả ngày diễn ra lễ cưới vì thế hãy chọn chiếc váy phù hợp với thời tiết để bạn luôn thoải mái và tự tin.

Phù hợp với thời tiết

Nếu bạn cưới vào mùa hè thì nên chọn váy cưới không có quá nhiều lớp và được làm bằng chất liệu mát, nên chọn những chiếc váy cộc tay, sát nách hoặc cúp ngực.

Nếu bạn cưới vào mùa lạnh thì hãy chọn những chiếc váy dài tay. Nếu mặc váy cúp ngực thì nên sử dụng thêm các loại áo khoác ngoài như: áo khoác lông, áo khoác ren, áo khoác voan...

Vào những thời điểm trời quá rét thì bạn nên mặc thêm quần áo giữ nhiệt bên trong hoặc sử dụng miếng dán nhiệt để cơ thể luôn được giữ ấm.

6. Phù hợp với cách trang điểm, kiểu tóc

Phù hợp với cách trang điểm, kiểu tóc

Váy cưới cần phải phù hợp với cách trang điểm và kiểu tóc của cô dâu. Một chiếc váy dịu dàng, đằm thắm sẽ không hợp với kiểu trang điểm và làm tóc cá tính và ngược lại trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng cũng sẽ không phù hợp với chiếc váy cưới phá cách, táo bạo.

Để trông thật xinh đẹp, lộng lẫy trong ngày cưới bạn cần xem xét để kết hợp hài hòa giữa ba yếu tố này.

7. Chọn đồ lót phù hợp

Chọn đồ lót phù hợp

Rất nhiều cô dâu khi đến ngày cưới đã gặp phải vấn đề với đồ lót của mình. Đồ lót là đồ mặc bên trong nhưng nó lại rất quan trọng khi mặc váy cưới.

Nếu chiếc áo cưới chưa có phần độn ngực thì bạn nên chọn chiếc áo lót độn dày để giúp vòng ngực của bạn đẹp hơn. Chiếc áo lót không dây sẽ phù hợp với váy cưới cúp ngực và sát nách. Nếu áo cưới của bạn hở lưng hoặc đan dây đằng sau lưng thì bạn nên dùng miếng dán ngực và những miếng độn ngoài thay cho việc mặc áo lót. Và điều đặc biệt là màu sắc của chiếc áo lót phải phù hợp với màu của váy cưới. Nếu bạn mặc những chiếc áo lót có màu sắc sặc sỡ bên trong chiếc váy cưới mỏng màu trắng thì chắc chắn sẽ bị in màu ra ngoài khiến bạn trông thật vô duyên.

Vẻ đẹp của chiếc váy cưới không thể quyết định được bởi giá tiền. Trước khi chọn váy cưới hãy nhắc thật kỹ mọi yếu tố liên quan để chọn được chiếc váy cưới phù hợp và trở thành cô dâu xinh đẹp, lộng lẫy nhất trong ngày vui trọng đại của cuộc đời mình.

Thứ Tư, 14/09/2016 10:00
51 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo