Cách chọn và đóng nhiều tab Chrome hoặc Firefox cùng một lúc

Đóng từng tab trên trình duyệt thật là một công việc gây ức chế. Chrome và Firefox cho phép chọn các tab trên thanh địa chỉ và nhanh chóng đóng các tab đó bằng phím tắt hoặc chuột.

Cách chọn nhiều tab và đóng chúng

Để chọn các tab riêng lẻ, giữ phím Ctrl và nhấp vào các tab bạn muốn đóng. Để chọn một phạm vi các tab, bấm vào một tab, giữ phím Shift và sau đó bấm vào một tab khác. Tất cả các tab nằm trong phạm vi từ tab đầu tiên đến tab thứ hai sẽ được chọn. Sau đó, bạn có thể giữ phím Ctrl và nhấp vào các tab đã chọn để bỏ chọn chúng nếu muốn. Bạn cũng có thể giữ phím Ctrl để chọn nhiều tab riêng lẻ thay vì một phạm vi các tab.

Chọn một phạn vi các tab

Để đóng các tab đã chọn, bấm vào nút X trên một trong số những tab này hoặc nhấn Ctrl + W để đóng tất cả. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào một trong các tab và nhấp vào “Close Tabs”. (Trên máy Mac, nhấn Command + W thay vì Ctrl + W).

Nhấp vào X hoặc Close Tabs

Chrome hiển thị nền sáng hơn phía sau, còn Firefox hiển thị đường màu xanh tinh tế phía trên mỗi tab được chọn. Khi bạn tương tác với trình duyệt như bình thường, ví dụ, xem một trang web bằng cách nhấp vào tab hiển thị trang đó, các tab sẽ ngay lập tức được bỏ chọn.

Đây là thủ thuật tương tự cho phép di chuyển nhiều tab tới một cửa sổ mới. Chỉ cần chọn các tab và kéo chúng ra khỏi cửa sổ trình duyệt Chrome hoặc Firefox để mang các tab đã chọn đến cửa sổ mới của riêng chúng.

Đây là một mẹo nhỏ nhưng hữu ích đã thay đổi quy trình làm việc của rất nhiều người dùng. Chrome đã tích hợp tính năng này từ lâu, còn Mozilla mới chỉ thêm vào Firefox trong phiên bản 64.0. Thực tế, Firefox đã bao gồm tùy chọn này trong các phiên bản 62 và 63, nhưng đa số người dùng không biết cách để kích hoạt cài đặt này.

Microsoft Edge và Apple Safari chưa có tùy chọn này, nhưng Edge sẽ sớm sử dụng một nhánh của công cụ Chromium, do đó, nó sẽ có được khả năng tương tự sau này.

Cách đóng nhiều tab mà không cần chọn trước

Chrome, Firefox và các trình duyệt hiện đại khác có thể đóng nhiều tab mà không cần chọn chúng trước. Tùy chọn này dễ tìm thấy hơn.

Để tìm thấy tùy chọn này, nhấp chuột phải vào một tab trong tab bar của trình duyệt. Sau đó, có thể chọn các tùy chọn như “Close Other Tabs” để đóng tất cả các tab ngoại trừ các tab hiện tại trong cửa sổ trình duyệt hoặc “Close Tabs to the Right” để đóng các tab ở bên phải của tab hiện tại. Có thể kéo và thả các tab để sắp xếp lại chúng trước khi làm điều này.

Đóng nhiều tab mà không cần chọn trước

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 17/03/2019 10:57
52 👨 1.922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox