Cách chọn tiện ích mở rộng xuất hiện trên thanh công cụ Microsoft Edge

Cũng tương tự như các trình duyệt khác, Microsoft Edge có thể trở nên hữu ích và mạnh mẽ nếu bạn biết cách tận dụng kho tiện ích mở rộng phong phú. Nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều tiện ích mở rộng, các biểu tượng tương ứng của chúng có thể chiếm hết không gian thanh công cụ, khiến giao diện trình duyệt trở nên lộn xộn.

Bản cập nhật Edge 92 đã thay đổi cơ bản cách quản lý các tiện ích mở rộng trên trình duyệt, và khiến nhiều người thấy không quen thuộc. Tuy nhiên nếu xét về tổng thể, việc quản lý ứng tiện ích trên Edge giờ đây đã trở nên đơn giản và khoa học hơn. Chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể thiết lập ẩn hoặc cho hiển thị các biểu tượng tiện ích mở rộng trên thanh công cụ một cách đơn giản.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để dễ dàng quản lý các biểu tượng tiện ích mở rộng nào “được phép” xuất hiện trên thanh công cụ Edge của mình.

Ẩn tiện ích mở rộng khỏi thanh công cụ

Nếu bạn cảm thấy rối mắt vì có quá nhiều biểu tượng tiện ích mở rộng xuất hiện trên thanh công cụ, có thể ẩn bớt một số hoặc tất cả chúng dễ dàng. Trước tiên, hãy cập nhật Microsoft Edge trên PC Windows, Mac hoặc Linux của bạn lên phiên bản mới nhất.

Khởi chạy Microsoft Edge và bạn sẽ thấy các biểu tượng tiện ích mở rộng được liệt kê trên thanh công cụ ở góc trên cùng bên phải.

Các biểu tượng tiện ích mở rộng sẽ được liệt kê

Nhấp chuột phải vào biểu tượng tiện ích mở rộng mà bạn muốn ẩn.

Nhấp chuột phải vào biểu tượng tiện ích mở rộng

Trên menu xuất hiện, bấm chọn “Hide From Toolbar” (Ẩn khỏi Thanh công cụ).

Bấm chọn “Hide From Toolbar”

Lặp lại thao tác này cho từng tiện ích mở rộng mà bạn muốn ẩn. Rất tiếc, không có tùy chọn nào để ẩn tất cả các biểu tượng tiện ích mở rộng cùng một lúc, mà bạn sẽ phải thực hiện thủ công với từng cái một.

Nhìn chung trên thanh công cụ Edge, bạn nên chỉ giữ lại những biểu tượng tiện ích mở rộng mà mình thường sử dụng để hỗ trợ cho các hoạt động như lướt web hoặc mua sắm trực tuyến, để giao diện lộn xộn, rối mắt.

Hiển thị lại tiện ích mở rộng trên thanh công cụ

Trong trường hợp bạn đổi ý và muốn cho hiển thị lại một tiện ích mở rộng mà mình đã ẩn khỏi thanh công cụ, chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản sau.

Trước tiên, khởi chạy Microsoft Edge và nhấn vào biểu tượng “Extensions” (Tiện ích mở rộng) thanh công cụ ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng “Extensions”

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng hình con mắt bên cạnh tên tiện ích mở rộng mà bạn muốn hiển thị trên thanh công cụ.

Nhấn vào biểu tượng hình con mắt

Lập tức, các biểu tượng tiện ích mở rộng tương ứng sẽ xuất hiện trở lại trên thanh công cụ của Edge.

Biểu tượng tiện ích mở rộng tương ứng sẽ xuất hiện

Lặp lại thao tác này với các biểu tượng tiện ích mở rộng khác mà bạn muốn cho hiển thị trên thanh công cụ.

Video hướng dẫn ẩn tiện ích trên Microsoft Edge

Thứ Sáu, 17/09/2021 23:36
52 👨 989
0 Bình luận
Sắp xếp theo