Chọn thịt lợn miếng sẫm màu hay nhạt? Cách chọn thịt lợn tươi ngon

Thịt lợn là loại thực phẩm quen thuộc, thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn thịt lợn ngon, nên chọn thịt lợn miếng sẫm màu hay nhạt màu? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chọn mua thịt lợn ngon nhé.

Chọn thịt lợn

Thịt lợn sẫm màu

Thịt lợn mới mổ có màu đỏ tự nhiên do máu chưa tan hết nên trông rất hấp dẫn. Tuy nhiên, người mua cần phân biệt miếng thịt màu đỏ tươi với miếng thịt màu đỏ thẫm pha chút đen hoặc tím bởi có thể là thịt của con lợn ốm. Miếng thịt này khi ăn sẽ có mùi hôi, không ngon, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thịt lợn màu sáng nhạt

Thịt lợn màu sáng nhạt có 2 loại:

  • Một loại là thịt lợn đông lạnh được bảo quản tốt nên có màu sắc nhạt hơn, thường là đỏ nhạt hoặc hồng. Nếu được bảo quản, đông lạnh đúng cách thì loại thịt này có chất lượng giống với thịt tươi.
  • Hai là thịt lợn bị bơm nước để làm tăng cân nặng nên có màu trắng. Miếng thịt này sẽ bị mật một số chất dinh dưỡng, không nên mua.

Cách chọn được miếng thịt lợn ngon

  • Chọn miếng thịt lợn có bì màu trắng, mỡ có màu trắng và tươi sáng, máu dưới chân lông hầu hết có màu đỏ tươi. Đây là miếng thịt của con lợn khỏe mạnh.
  • Không mua miếng thịt có phần da xuất hiện những đốm đỏ, chân lông có màu tím đậm. Đây có thể là miếng thịt của con lợn ốm, bị bệnh.
  • Dùng tay ấn thử vào thịt lợn thấy có độ đàn hồi tốt, vết lõm phục hồi nhanh chóng thì là miếng thịt tươi ngon. Không mua miếng thịt khi ấn vào bị lõm.
  • Không mua những miếng thịt có mùi hôi.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn mua được miếng thịt lợn tươi ngon để có những món ăn ngon miệng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả nhà.

Thứ Ba, 15/02/2022 16:04
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo