3 loại bát đĩa dù đẹp, rẻ cũng không nên mua

Bát đũa là dụng cụ không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mọi người. Hiện trên thị trường có bán rất nhiều loại bát đĩa khác nhau được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, có một số loại bát đĩa được các chuyên gia cảnh báo không nên mua về dùng vì có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người dùng.

1. Bát sứ có màu men quá nổi bật

Bát sứ có màu men quá nổi bật

Trên thị trường hiện bán rất nhiều chiếc bát, đĩa có màu sắc tươi tắn, nhiều hoa văn. Tuy nhiên, những màu men trong bát có thể chứa các nguyên tố kim loại nặng như chì, có thể thôi nhiễm ra thực phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta nếu sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, khi mua bát, các bạn không nên chọn bát đĩa có quá nhiều màu sắc.

2. Thân bát gồ ghề, họa tiết phức tạp

 Thân bát gồ ghề, họa tiết phức tạp

Kết cấu phức tạp của bát không chỉ gây khó sử dụng và còn rất khó vệ sinh sạch sẽ khiến vi khuẩn dễ tích tụ.

3. Bát giả sứ kém chất lượng

Bát giả sứ kém chất lượng

Bát giả sứ được làm từ nhựa melamine kém chất lượng, có ưu điểm là đẹp mắt, giá thành rẻ nhưng nếu sử dụng trong nước nóng có thể giải phóng formaldehyde - chất gây ung thư cấp 1.

Cách chọn bát đĩa an toàn

  • Nên chọn những bộ bát màu trắng để tránh nguy cơ ngộ độc chì.
  • Nên chọn bát thủy tinh và cũng hạn chế chọn những loại có nhiều màu sắc. Trong quá trình sử dụng không nên đổ nước quá nóng vì có thể làm vỡ.
  • Khi mua bát sứ, nên dùng đũa gõ vào miệng bát để kiểm tra chất lượng. Nếu bát phát ra âm thanh vang trong nghĩa là bát cao cấp được nung ở nhiệt độ cao, có thể mua được. Nếu có âm trầm, đục, chứng tỏ sản phẩm không đảm bảo chất lượng khi nung.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, người dùng nên chọn lựa cẩn thận để có được bát đĩa đẹp nhưng vẫn có chất lượng tốt.

Thứ Tư, 24/11/2021 11:59
3,52 👨 1.576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt