Choáng với hình ảnh 3 cơn bão lớn ngoài đại dương do trạm vũ trụ ISS ghi lại

Nhìn từ trạm vũ trụ ISS, những cơn bão thật tráng lệ, nhưng ẩn chứa trong đó là sức mạnh đáng sợ có thể gây ra thảm họa cho con người.

Ngày 30/8, trạm vũ trụ quốc tế ISS đã ghi lại được hình ảnh của 3 cơn bão lớn đang hình thành trên Trái Đất chỉ trong một ngày. Các nhà khoa học đã đặt tên cho chúng là Madeline, Lester và Gaston.

3 cơn bão đang hình thành

Madeline và Lester đang trên Thái Bình Dương, có khả năng tràn vào Hawaii, đe dọa sự an toàn của người dân nơi đây. Trong khi đó, cơn bão Gaston vẫn còn đang ở ngoài vùng nước mở ngoài Đại Tây Dương.

Nếu như Madeline và Lester vào được tới bờ biển của Đảo Lớn, Hawaii, thì đây sẽ là cơn bão đầu tiên đổ bổ vào đây tính từ năm 1949. Do vùng nước lạnh bao quanh Hawaii đã làm giảm thiểu sức mạnh của các loại bão, trước khi chúng tiến vào được khu vực bờ biển. Nó được coi là "lớp bảo vệ vô hình" cho nơi đây.

Nhưng năm nay, nhiệt độ nước ấm hơn nhiệt độ trung bình của mọi năm. Lớp bảo vệ ngoài suy yếu thì tất nhiên là tạo điều kiện cho bão có thể tiến vào dễ dàng hơn.


Ba cơn bão lớn hiện đang ngoài khơi Thái Bình Dương và Đại Tây Dương.

Tại thời điểm này, Madeline đang được xếp hạng là một cơn bão cấp 3, với sức gió lên tới 250 km/h, đe dọa Đảo Lớn với gió mạnh, mưa giống và sóng lớn.

Hai cơn bão đang tiến vào Hawaii.
Hai cơn bão đang tiến vào Hawaii.

Theo thông số được tính toán bởi Viện khí tượng, thì đỉnh điểm mùa bão Đại Tây Dương sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 9. Các nhà khí tượng học cũng đã phát hiện và đang theo dõi dấu hiệu sự hình thành của một cơn bão nữa đang ngoài bờ biển Châu Phi. Theo dự đoán, nó sẽ mạnh lên và tiến vào bờ biển Châu Phi trong tuần tới.

Các nhà khoa học đã nghĩ ra tên cho nó rồi, cơn bão này sẽ được gọi là Bão Ian nếu như nó thực sự đạt được tới mức bão.

Thứ Năm, 01/09/2016 17:28
52 👨 725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khí hậu - Thời tiết