Cho gói gia vị vào trước hay cho mì vào trước cũng tạo nên sự khác biệt

Mì tôm là một món ăn không quá xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt là sinh viên và dân văn phòng.

Khi nấu mì tôm, bạn sẽ chế biến như thế nào? Cho gói gia vị vào trước hay là cho mì tôm vào trước? Nhiều bạn cho rằng, cho mì vào trước hay cho gói gia vị vào trước thì cũng chẳng có gì khác nhau, mì nó cũng chín và ăn vào bụng là xong. Thế nhưng, điều này không đúng đâu nhé, trên thực tế thì cho gia vị vào trước hay mì vào trước sẽ quyết định xem tô mì bạn nấu ra có ngon không nhé.

Cách nấu mì tôm

Để chứng minh điều này là đúng, thì bạn có thể theo dõi và làm theo một thí nghiệm sau với chúng tôi để tìm ra đâu sẽ là cách nấu mì ngon nhất nhé.

Bước 1:

Cho nước vào nồi nấu mì

Đầu tiên chúng ta cũng sẽ cho nước vào hai nồi và bắc lên bếp đun sôi nước.

Bước 2:

Cho gói gia vị trước hay vắt mì trước cũng tạo nên sự khác biệt

Với hai nồi nước, chúng ta sẽ dễ dàng thực hiện thí nghiệm hơn. Hai nồi nước với lượng nước tương đương nhau và thời gian nấu là như nhau. Sau đó, một nồi chúng ta sẽ cho gia vị vào trước, vắt mì vào sau còn nồi còn lại sẽ cho vắt mì vào trước, gia vị vào sau.

Khi mì tôm chín, tắt bếp và đổ ra hai tô để thưởng thức.

Bước 3:

Thời gian và quy trình nấu như nhau

Nếu bạn cũng đang làm thí nghiệm, thì hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về 2 bát mì, và xem mì nào ngon hơn nhé. Còn ở thí nghiệm của chúng tôi sẽ cho một vài người tham gia để đánh giá, lấy ý kiến xem tô mì nào ngon hơn, hãy xem kết quả nhé.

Khi được thử hai tô mì thì phần đông số người tham gia cho rằng tô mì được nấu theo cách cho mì vào nước trước lại ngon hơn cho gói gia vị trước. Hầu hết những người tham gia ăn thử mì đều đồng ý rằng mì cho vào trước ăn dai hơn và thấm gia vị ngon hơn. Còn cho gói gia vị trước thì sợi mì bị bở và không ngon.

Và vắt mì được cho vào trước được cho là ngon hơn

Lý giải cho điều này, các chuyên gia cho rằng khi cho gói gia vị vào trước thì nước đang sôi sẽ bị hạ nhiệt độ nhanh, nếu cho mì vào lúc này thì mì phải mất nhiều thời gian hơn để đun chín nên mì bở hơn.

Không những thế, khi cho gói gia vị vào trước, bạn sẽ phải đun sôi nước trở lại lần nữa, điều này sẽ làm cho hương vị đặc trưng của gói mì sẽ bay đi ít nhiều, khiến cho món mì cũng không còn được hấp dẫn sau khi nấu nữa. Vậy nên, khi nấu chúng ta nên cho vắt mì vào trước sẽ là cách nấu ngon nhất cho món ăn này.

Món mì tưởng chừng là một món ăn đơn giản, thế nhưng nếu biết cách chế biến chúng cũng trở thành món ăn hảo hạng chẳng kém cao lương mĩ vị nào. Vậy bạn đã biết cách nấu mì ngon rồi chứ, hãy cùng chia sẻ cho mọi người để nấu chuẩn nhất nhé.

Chúc bạn thành công!

Thứ Ba, 05/09/2017 17:26
31 👨 1.516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt