Cho dù không còn một xu dính túi cũng đừng nghĩ đến việc lợi dụng 5 người này

Trong cuộc sống, chúng ta đôi khi khó tránh khỏi những khó khăn, eo hẹp về kinh tế. Khi rơi vào những hoàn cảnh này, trước tiên bạn nên tự tìm cách để cứu lấy mình trước khi phải nhờ vả đến những người xung quanh.

Con người sống trên đời, ai cũng muốn có được cuộc sống đầy đủ, nhẹ nhàng, vô âu vô lo, chẳng ai muốn sống trong cuộc sống khó khăn vất vả. Vậy nên, con người vứt bỏ bớt được gánh nặng bao nhiêu thì sẽ tốt cho bản thân mình bấy nhiêu.

Khi đi nhờ cậy đến ai đó, bạn nên tìm những người hiểu bạn như bố mẹ, anh chị, bạn bè thân thiết... Bởi những người này sẽ hiểu bạn hơn. Khi vay phải đàng hoàng, sòng phẳng có vay có trả.

Cho dù không còn một xu dính túi cũng đừng nghĩ đến việc lợi dụng 5 người này

Đồng tiền là một thứ vô cùng nhạy cảm, cũng là thứ vô cùng khó vay trong xã hội hiện nay. Chỉ có những người xem trọng bạn bè hơn tiền bạc thì mới sẵn sàng cho bạn mượn tiền. Chính vì lẽ đó, mà những người cho bạn vay tiền là những người đáng trân trọng và đó nhất định là quý nhân của bạn.

Họ cho bạn vay tiền, chỉ vì một mục đích đơn giản đó là hy vọng cuộc sống của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Thế nên hãy biết trân trọng tình cảm và những đồng tiền họ đã cho bạn vay hôm nay, để sau này bạn có thể trả ơn, báo đáp lại họ. Cho dù họ là người thân, người yêu, bạn bè hay ai đi chăng nữa, bởi tiền, đối với ai cũng vậy, chẳng mấy khi là đủ…

Những người cho bạn vay tiền có nghĩa là họ đã gửi gắm tình cảm đến bạn, vậy nên đừng giở trò xảo quyệt hoặc lợi dụng lòng tốt của bất kỳ ai, đặc biệt là những người dưới đây.

1. Không lợi dụng người có hoàn cảnh giống mình

Không lợi dụng người có hoàn cảnh giống mình

Khi gặp hoàn cảnh khó khăn, những người có hoàn cảnh khó khăn như bạn cũng chỉ có thể động viên, cổ vũ để bạn và họ cùng nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Nếu vào thời điểm khó khăn, chúng ta lại giở trò đi lừa gạt hay chơi xấu, lợi dụng họ, cuối cùng chắc chắn sẽ không có kết quả tốt đẹp. Hậu quả khôn lường.

2. Không lợi dụng người ở nhóm “2 cực đối lập”

Không lợi dụng người ở nhóm “2 cực đối lập”

Người đối lập nghĩa là người già hoặc trẻ em, người giàu và người nghèo...

Chọn những người quá mạnh hoặc quá yếu để lợi dụng, điều này thật là ngu ngốc, bởi nó chỉ làm cho họ thêm phẫn nộ và tìm mọi cách để trả thù lại bạn mà thôi. Đến lúc này bạn sẽ không những không tốt hơn và còn làm cho tình huống trở nên tệ hại hơn mà thôi.

3. Không lợi dụng người nổi tiếng

Không lợi dụng người nổi tiếng

Những người nổi tiếng thường có sức ảnh hưởng rất lớn, nhưng đừng vì thế mà bạn lợi dụng họ để giải quyết những vấn đề khó khăn mà bạn đang gặp phải. Bởi những người này thường có cá tính rất mạnh, họ có thể làm những chuyện cực đoan nếu bạn làm ảnh hưởng đến họ.

4. Không lợi dụng bạn học

Không lợi dụng bạn học

Khi cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn, tuyệt đối không nên hy vọng tình bạn (bạn học) có thể giúp mình thay đổi tình hình.

Khi bạn tìm đến sự giúp đỡ của những người đó, đồng nghĩa thể diện và lòng tự tôn của bạn ít nhiều đã bị hạ thấp, và điều này nó khiến cho lòng tin của bạn khó có thể phục hồi trở lại, khi bạn đứng trước mặt những người bạn này, bên cạnh đó nó còn khiến bạn phải đón nhận thêm những cảm xúc tồi tệ hơn, không thể giải phóng ra ngoài mà còn làm cho bạn mất đi quyết tâm phấn đấu.

Vì lẽ đó, tình cảm bạn bè kiểu này có thể duy trì nhưng nhất định không nên nhờ cậy, ủy thác.

5. Không lợi dụng quan hệ với những người giàu sang

Không lợi dụng quan hệ với những người giàu sang

Nếu bạn cho rằng tạo mối quan hệ thân thiết với những người giàu sang sẽ giúp bạn có thể thay đổi được những khó khăn mà bản thân đang gặp phải thì đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi những người giàu thường rất khó hoặc không thích kết thân với những người nghèo.

Nếu bạn đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn mà vẫn phải đi vay tiền để duy trì mồi quan hệ này thì có lẽ đó là một việc làm vô nghĩa nhất, và điều này sẽ làm cho kinh tế của bạn ngày một bi thảm hơn mà thôi.

Thứ Năm, 19/10/2017 11:04
4,73 👨 7.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống