Cách chỉnh sửa video trên Android bằng Kinemaster

Rất có thể bạn vẫn giữ những video đã quay từ lần gặp gỡ cuối cùng với bạn bè. Chúng đang nằm trong bộ sưu tập trong điện thoại và chờ được chỉnh sửa. Có thể bạn đang dự định chuyển những video đó sang máy tính để chỉnh sửa, nhưng việc đó không cần thiết.

Kinemaster hoàn toàn có khả năng chỉnh sửa video. Kinemaster là một ứng dụng chỉnh sửa video giàu tính năng dành cho Android. Ứng dụng này sở hữu tất cả các tính năng cần thiết để bạn tùy ý chỉnh sửa video theo cách riêng của mình và hoàn toàn miễn phí.

Cách cắt video bằng Kinemaster

Để cắt video, trước tiên bạn sẽ cần phải upload video đó lên. Để thêm video, hãy nhấn vào dấu + trong vòng tròn giữa.

Cắt video

Khi video đã được thêm, hãy nhấn vào dấu tích ở trên cùng bên phải. Để cắt video, hãy nhấn vào video ở phía dưới, sau khi phần viền chuyển sang màu vàng. Ở phía trên bên trái bạn sẽ thấy một biểu tượng chiếc kéo.

Nhấp vào biểu tượng hình chiếc kéo

Chạm vào biểu tượng này và những tùy chọn cắt mới sẽ xuất hiện trong cùng khu vực đó. Nếu những tùy chọn này có màu xám (chưa được kích hoạt), hãy di chuyển video qua lại để các tùy chọn hoạt động. Các tùy chọn bao gồm: Trim to the left/right of the playhead (Cắt video đến bên trái/phải của playhead), Split at playhead (Chia video làm 2 phần tại playhead) và Extract Audio (Trích xuất âm thanh). Hãy chọn tùy chọn phù hợp nhất với nhu cầu.

Cách sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp trong Kinemaster

Thêm hiệu ứng chuyển tiếp cho video là một nhiệm vụ dễ dàng. Hãy thêm một vài video như thường làm. Bạn có thể nhận thấy rằng ở giữa mỗi video sẽ có hình vuông màu xám và một đường kẻ ở giữa. Để thêm hiệu ứng chuyển tiếp, hãy chạm vào hình vuông đó.

Sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp

Nhấn vào tùy chọn hiệu ứng chuyển tiếp và những tùy chọn khác nhau. Bạn có thể chọn các tùy chọn như 3D Transitions, Classic, Fun, Picture-in-picture, Powerful, Presentation, Text, v.v... Khi đã hoàn tất việc thêm hiệu ứng chuyển tiếp, hãy nhấn vào dấu tích ở trên cùng. Để xem trước các hiệu ứng chuyển tiếp, hãy chuyển đến nơi bạn muốn bắt đầu trên video và nhấn vào nút Play.

Cách lồng tiếng trong Kinemaster

Sau khi thêm các video, bạn lồng thêm tiếng (Voiceover) vào đó. Nhấn vào biểu tượng mic. Việc ghi âm sẽ không bắt đầu cho đến khi bạn nhấn vào nút Start, nhưng bạn có thể xác định mic đang bật khi đèn xanh bắt đầu nhấp nháy.

Lồng tiếng cho video

Khi bạn nhấn vào nút Start, các phần của video được thêm giọng nói sẽ được tô sáng bằng màu đỏ. Khi bạn nhấn vào nút Stop, phần video có màu đỏ bây giờ sẽ có thêm một dòng màu tím bên dưới. Bạn cũng sẽ thấy các tùy chọn bổ sung như Review (xem lại), Re-record (ghi lại), Loop (lặp), Voice Filter (bộ lọc giọng nói), Voice volume (âm lượng giọng nói) và Trim (cắt).

Tùy chọn bổ sung

Cách thêm văn bản vào video Kinemaster

Thêm văn bản vào video là một công cụ cơ bản và cần thiết. Để thêm văn bản và cá nhân hóa nó, hãy nhấn vào nút Layer ở bên trái của nút camera màu đỏ. Sau đó, một cửa sổ tùy chọn mới sẽ xuất hiện. Tùy chọn Text sẽ nằm hơi chếch về phía dưới.

Tùy chọn Text nằm chếch phía dưới

Nhập tin nhắn và nhấn vào nút OK. Phần văn bản lúc đầu sẽ nhỏ, nhưng bạn có thể làm cho nó lớn hơn bằng cách kéo nó ra. Nhấp vào biểu tượng Aa để thay đổi phông chữ. Tùy chọn hoạt ảnh sẽ cung cấp cho bạn những cách để văn bản xuất hiện như trượt xuống, trượt lên, theo chiều kim đồng hồ, v.v...

Thay đổi phông chữ cho văn bản

Vuốt xuống và bạn cũng có thể thêm những thứ như hiệu ứng bóng đổ, phát sáng, thêm viền cho chữ, v.v... Để thay đổi màu của văn bản, chạm vào vòng tròn màu trắng ở bên phải biểu tượng chiếc kéo.

Cách thêm nhạc vào video

Video sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn thêm nhạc. Ví dụ, bạn muốn thêm một bài hát có trên thiết bị. Hãy đặt dòng màu đỏ ở dưới cùng nơi bạn muốn bài hát bắt đầu. Nhấn vào biểu tượng nốt nhạc và chọn bài hát.

Thêm nhạc vào video

Khi đã chọn được bài hát yêu thích, một dấu cộng màu đỏ sẽ xuất hiện. Ứng dụng sẽ bắt đầu phát âm thanh để bạn có thể xác nhận xem đó có phải là bài hát muốn thêm không. Sau khi xác nhận lại, hãy nhấn vào dấu cộng màu đỏ và tên của bài hát sẽ xuất hiện ở phía dưới.

Kinemaster là một ứng dụng chỉnh sửa miễn phí cho Android với đầy đủ các tính năng tuyệt vời. Khi đã nắm bắt được cách sử dụng, bạn sẽ thấy Kinemaster không đáng sợ như bạn tưởng. Bạn nghĩ gì về ứng dụng này? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Năm, 21/10/2021 12:11
4,45 👨 35.890
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & Chỉnh sửa Video