Chỉnh sửa văn bản trong trang web với IE8

Quản trị mạng - Internet Explorer thường bị chê bai là một trình duyệt web tồi tệ nhất đối với các nhà phát triển, tuy nhiên IE8 đã dần làm thay đổi quan niệm đó vì nó cung cấp một tập khá thú vị các công cụ phát triển. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một cách sử dụng IE8 để chỉnh sửa văn bản trên bất cứ trang web nào.

Cách chỉnh sửa văn bản trong một trang web

Các công cụ phát triển của IE8 cho phép người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiện những thay đổi đối với một trang web và xem chúng một cách trực tiếp. Rất đơn giản, chỉ cần duyệt đến trang web mà bạn cần chỉnh sửa, sau đó nhấn F12. Cách khác là bạn có thể kích nút Tools và chọn Developer tools trong danh sách.

image

Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ Developer Tools. Để thực hiện việc chỉnh sửa của bạn, hãy chọn nút con trỏ chuột trên thanh công cụ “Select Element by Click”.

image

Kích vào bất cứ phần nào trên trang web trong IE8 mà bạn muốn chỉnh sửa. Ở đây, bạn có thể chỉnh sửa phần footer của trang Google.com như ví dụ chúng tôi lấy trong bài. Lưu ý, trình duyệt sẽ khoanh vùng bằng một hộp màu xanh quanh vùng mà bạn đang để chuột, điều này tạo sự dễ dàng cho bạn chọn được chính xác những gì mình muốn chỉnh.

image

Trong cửa sổ developer tools, thành phần bạn chọn trước lúc này sẽ được làm nổi. Kích nút “+” bên cạnh entry nếu phần văn bản mà bạn muốn chỉnh sửa không hiện hữu.

image

Kích vào phần văn bản mà bạn muốn thay đổi và nhập vào những gì mình muốn trong hộp. Trong ví dụ trong bài, chúng tôi đã nhập vào “©2010 Microsoft”.

image

Quay trở lại IE để xem những thay đổi trên trang của bạn!

image

Bạn cũng có thể thay đổi một liên kết trên trang theo cách này:

image

Hoặc có thể thay đổi một đoạn văn bản trên một nút:

image

Đây là trang Google.com đã được chỉnh sửa trong ví dụ:

image

Đây là một cách thức khá thú vị và có thể thực hiện một screenshot ngộ nghĩnh. Bạn có thể test về việc thay đổi phông chữ sẽ như thế nào đối với diện mạo của trang web hoặc nút bấm nào đó trông sẽ ra sao khi thay đổi nhãn. Cũng rất hữu dụng khi bạn thực hiện chụp ảnh màn hình. Cho ví dụ, nếu muốn giới thiệu cho một người bạn của bạn về một thứ gì đó trong Gmail nhưng không muốn tiết lộ địa chỉ email của bạn, bạn có thể sửa phần văn bản phía trên bên phải trước khi chụp ảnh màn hình. Trong ví dụ trong bài, chúng tôi đã thay đổi địa chỉ của mình thành test@yahoo.com.

image

Lưu ý rằng những thay đổi này sẽ không xuất hiện khi bạn load lại trang web. Mặc dù vậy bạn có thể lưu những thay đổi từ một cửa sổ developer tools, sau đó mở lại trang từ máy tính của mình nếu muốn.

image
Thứ Năm, 11/03/2010 07:53
31 👨 6.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản