Chim hoàng yến đầu bông cúc, loài chim kỳ lạ sở hữu 'đầu moi' cực chất

Chim hoàng yến hay chim hoàng yến đầu bông cúc, tên khoa học là Gloster Canary là một loài chim sở hữu kiểu tóc bát úp vô cùng dễ thương khiến nhiều người mê mẩn.

Loài chim này có nguồn gốc từ nước Anh xa xôi và được công nhận là một giống riêng vào năm 1925. Đây cũng là một trong những loại chim hoàng yến được đánh giá cao và đắt nhất hiện nay.

Chim hoàng yến

Đặc điểm chung của chúng là có một chùm lông xòe trên đỉnh đầu, trông như đang đội tóc giả, không giống bất cứ loài chim nào, cực ngố nhưng vẫn rất đáng yêu. Điều thú vị là mỗi con chim hoàng yến đầu bông cúc có “mái tóc” không giống nhau, một số có mái tóc dày nhưng số khác lại khá thưa thớt.

Đặc điểm chung của chúng là có một chùm lông xòe trên đỉnh đầu

Hoàng yến đầu bông cúc có giọng hót rất hay. Chúng khá nhút nhát nhưng cũng rất thân thiện, có thể chung sống hòa bình với các loài chim khác. Khi được nuôi, loài chim này có thể bắt chước âm thanh của tiếng chuông nhà hoặc chuông điện thoại.

Điều thú vị là mỗi con chim hoàng yến đầu bông cúc có “mái tóc” không giống nhau

Loài chim này có màu sắc đẹp, không yêu cầu cao đối với môi trường sống và rất quấn chủ nên là sự lựa chọn của nhiều người khi muốn nuôi chim cảnh. Chúng có thể chịu được nhiệt độ từ 4 đến 21 độ C.

Loài chim này có màu sắc đẹp

Nếu được chăm sóc tốt, chim hoàng yến đầu bông cúc có thể sống tới 12 năm. Tuy nhỏ bé nhưng loài chim này có giá từ 50USD đến 60USD một con đấy nhé.

Thứ Hai, 14/09/2020 08:02
53 👨 6.782
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anthony Trần Vũ
    Anthony Trần Vũ Chưa "đắt nhất hiện nay" trong dòng Canary đâu nhé !
    Thích Phản hồi 13/09/20
    • Phùng Hoài Phương
      Phùng Hoài Phương Bạn viết bài này có tên y hệt mình :)
      Thích Phản hồi 05/09/20
      • Phương Phùng
        Phương Phùng Tên đẹp bạn nhỉ!:D
        Thích Phản hồi 05/09/20
    ❖ Thế giới động vật