Chiêm ngưỡng “vòng cung ma trận” nhà sách Trung Quốc

Với thiết kế nội thất “vòng cung ma trận” độc đáo, một nhà sách Trung Quốc có tên là Zhongshuge khiến nhiều tín đồ kiến trúc Châu Á xôn xao trong thời gian gần đây.

Theo đó, nội thất độc đáo này do công ty Thượng Hải XL-Muse trực tiếp thiết kế xây dựng ở Dương Châu, Trung Quốc. Tất cả lấy ý tưởng từ thân trong con tàu không gian vũ trụ, xuất hiện nhiều trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Nhìn một cảnh tổng quát, nội thất này thực chất là một hình bán nguyệt trụ dài khổng lồ có không gian rộng lớn.Nhìn một cảnh tổng quát, nội thất này thực chất là một hình bán nguyệt trụ dài khổng lồ có không gian rộng lớn. Xung quanh vòm trụ được đan kết từ những thanh gỗ dài, lượn, đan vào nhau tạo thành các ô kệ đựng sách san sát nhau.

Các ô kệ này chứa những quyển sách màu, lớn nhỏ khác nhau thùy vào thể loại muốn trưng bày.Các ô kệ này chứa những quyển sách màu, lớn nhỏ khác nhau thùy vào thể loại muốn trưng bày. Chạy sọc ở phần giữa vòm trụ là lớp gỗ đen lõm màu đen, có hình hài tựa như một tia sét trên vũ trụ.

Mặt sàn nhà được lót hoàn toàn bằng gương ảo ảnh, có độ lấp lánh, phản quang như mặt nước.Điều đặc biệt nhất của nhà sách Zhongshuge đó chính là thiết kế mặt sàn. Mặt sàn nhà được lót hoàn toàn bằng gương ảo ảnh, có độ lấp lánh, phản quang như mặt nước.

Sở dĩ, nhà thiết kế chọn ý tưởng này vì cho rằng, nước là cái nôi của vạn vật, là cái nôi của nền văn minh, văn hóa lâu đời của Dương Châu, Trung Quốc.
Sở dĩ, nhà thiết kế chọn ý tưởng này vì cho rằng, nước là cái nôi của vạn vật, là cái nôi của nền văn minh, văn hóa lâu đời của Dương Châu, Trung Quốc.

Nhìn từ xa, tựa như chúng ta đang ở trong một thân tàu vũ trụ hoàn chỉnh, hoặc gọi một cách ví von, đó là một “vòng cung ma trận” ảo ảnh, mê hồn.Do tính chất phản quang cực cao nên toàn bộ vòm cung bên trên in bóng một vòm cung ngược lại xuống thẳng mặt gương sàn dưới. Nhìn từ xa, tựa như chúng ta đang ở trong một thân tàu vũ trụ hoàn chỉnh, hoặc gọi một cách ví von, đó là một “vòng cung ma trận” ảo ảnh, mê hồn.

Không những thế, nếu để ý kỹ, phần gỗ chạy sọc hình tia sét bên trên đã chiếu xuống mặt gương tựa nước sàn dưới, nhà thiết kế cho rằng, giá trị phản quang dưới sàn đã đưa chi tiết này tựa như là một cây cầu bắt ngang qua mặt nước. Không những thế, nếu để ý kỹ, phần gỗ chạy sọc hình tia sét bên trên đã chiếu xuống mặt gương tựa nước sàn dưới, nhà thiết kế cho rằng, giá trị phản quang dưới sàn đã đưa chi tiết này tựa như là một cây cầu bắt ngang qua mặt nước. Ngoài ra, phía trung tâm nội thất còn thiết kế thêm một hệ thống kệ sách độc lạ tựa cặp mắt chuồn chuồn.

Ngoài ra, phía trung tâm nội thất còn thiết kế thêm một hệ thống kệ sách độc lạ tựa cặp mắt chuồn chuồn.
Những đường cong trong hệ thống này được đính chặt với sàn, hoặc tường và tạo ra những chỗ trưng bày sách cực kỳ tiện lợi, vừa tiết kiệm được không gian, vừa thể hiện được bản chất của một thiết kế nội thất độc đáo. Công trình vừa được thiết kế xong và đã đi vào hoạt động, thu hút rất nhiều tầng lớp tri thức, độc giả Trung Quốc, và đặc biệt rất đông độc giả nhí đến tham quan, đọc sách...

Huỳnh Dũng (Theo Inhabitat)

Thứ Sáu, 30/09/2016 17:26
31 👨 1.280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học