Chiêm ngưỡng những bức ảnh giành giải iPhone Photography Award 2017

iPhone Photography Awards (IPPAWARDS) là cuộc thi nhiếp ảnh thường niên được tổ chức cho các nhiếp ảnh gia nhằm tìm ra những bức ảnh đẹp nhất được chụp từ iPhone. Đây là cuộc thi đầu tiên và lâu nhất dành cho các nhiếp ảnh gia sử dụng iPhone được bắt đầu từ năm 2007, thời điểm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên, cho đến nay.

Ban tổ chức của IPPAWARDS chọn ra những hình ảnh đẹp nhất chụp bằng iPhone trong số hàng ngàn bức ảnh được đăng ký bởi các nhiếp ảnh gia đến từ hơn 120 quốc gia khác nhau trên thế giới. Những bức ảnh được chụp bằng iPhone có quyền dùng các ứng dụng xử lý ảnh giúp bức ảnh trở nên đẹp mắt hơn nhưng phải xử lý trực tiếp trên iPhone thay vì dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp khác trên máy tính.

Hội đồng giám khảo IPPAWARDS sẽ lựa ra “Nhiếp ảnh gia của năm”, người sở hữu bức ảnh đẹp nhất để trao danh hiệu chiến thắng. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn lựa chọn những bức ảnh đẹp nhất trong từng chủ đề khác nhau.

Quang cảnh

Người giành chiến thắng ở cuộc thi năm nay là nhiếp ảnh gia Sebastiano Tomada đến từ New York (Mỹ), một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từng nhận nhiều giải thưởng về nhiếp ảnh và cộng tác với nhiều tờ báo lớn trên thế giới. Nhiếp ảnh gia Tomada đã giành chiến thắng giải thưởng IPPAWARDS năm nay với tác phẩm Grand Prize chụp 2 em bé trong vùng chiến sự tại thị trấn Qayyarah, Iraq vẫn bình thản đứng với nhau khi phía sau là cột khói bốc lên từ cuộc giao chiến, như thể điều đó đã quá quen thuộc. Tomada đã sử dụng một chiếc iPhone 6S để chụp bức ảnh này.

Tiếp đó là 2 nhiếp ảnh gia người Ireland Brendan Ó Sé và nhiếp ảnh gia người Singapore Yeow-Kwang Yeo xếp thứ 2 và thứ 3 ở cuộc thi năm nay.

Mới đây, kết quả của giải thưởng iPhone Photography Awards 2017 cũng vừa mới được công bố. Tuy nhiên, những hình ảnh này không chỉ đẹp theo một cách đơn thuần mà còn ẩn chứa một câu chuyện nằm sâu trong đó. Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp và đầy tính nghệ thuật được chụp bằng iPhone đã giành chiến thắng ở các hạng mục của IPPAWARDS năm nay:

Bức ảnh của Sebastiano Tomada giành chiến thắng ở cuộc thi năm nayBức ảnh của Sebastiano Tomada giành chiến thắng ở cuộc thi năm nay, được chụp trong vùng chiến sự tại Iraq.

Bức ảnh xếp thứ 2 là của nhiếp ảnh gia Brendan Ó SéBức ảnh xếp thứ 2 là của nhiếp ảnh gia Brendan Ó Sé chụp đôi tay một công nhân làm việc ở bến tàu tại Jakarta, Indonesia.

Bức ảnh đạt giải nhất hạng mục “Trừu tượng” do nhiếp ảnh gia người Úc, Christopher Armstrong chụp.Bức ảnh đạt giải nhất hạng mục “Trừu tượng” do nhiếp ảnh gia người Úc, Christopher Armstrong chụp.

Nữ nhiếp ảnh gia Francesca Tonegutti chụp bằng iPhone 6 đã giành giải nhất trong hạng mục “Động vật”.Nữ nhiếp ảnh gia Francesca Tonegutti chụp bằng iPhone 6 đã giành giải nhất trong hạng mục “Động vật”.

Bức ảnh giành giải nhất ở hạng mục “Kiến trúc” thuộc về Paddy ChaoBức ảnh giành giải nhất ở hạng mục “Kiến trúc” thuộc về Paddy Chao, nhiếp ảnh gia người Đài Loan. Bức ảnh chụp bậc thang tại khu kiến trúc Chand Baori, Ấn Độ bằng iPhone 7 Plus.

Bức ảnh với tiêu đề “Sự tò mò của trẻ em” do Szymon FelkelBức ảnh với tiêu đề “Sự tò mò của trẻ em” do Szymon Felkel, nhiếp ảnh gia người Ba Lan chụp tại Quảng trường Thời đại đã giành giải nhất hạng mục “Trẻ em”.

Cánh đồng hoa giả bằng đèn LED tại thị trấn CordovaCánh đồng hoa giả bằng đèn LED tại thị trấn Cordova (Philippines) được nhiếp ảnh gia Sidney Po, một người sống tại thành phố Cebu (Philippines) chụp, giành giải nhất trong hạng mục “Hoa”.

Nhiếp ảnh Christian Horgan, Úc giành giải nhất trong hạng mục “Phong cảnh” với bức ảnh chụp mỏm đá Singing Rock tại bờ biển phía tây nước Úc.Nhiếp ảnh Christian Horgan, Úc giành giải nhất trong hạng mục “Phong cảnh” với bức ảnh chụp mỏm đá Singing Rock tại bờ biển phía tây nước Úc.

Hình ảnh khu trượt tuyết tại bang Colorado đã giúp Nick Trombola giành chiến thắng ở hạng mục “Phong cách sống”.Hình ảnh khu trượt tuyết tại bang Colorado đã giúp Nick Trombola giành chiến thắng ở hạng mục “Phong cách sống”.

Nhiếp ảnh gia Aaron Sandberg đã giành chiến thắng ở hạng mục “Tự nhiên” với bức ảnh chụp tại Thụy Điển bằng iPhone 6S.Nhiếp ảnh gia Aaron Sandberg đã giành chiến thắng ở hạng mục “Tự nhiên” với bức ảnh chụp tại Thụy Điển bằng iPhone 6S.

Bức ảnh dòng người tị nạn đang rời khỏi khu trại tập trung bị cháy ở Pháp, do nhiếp ảnh gia Samuel Nacar, người Tây Ban Nha chụp, giành chiến thắng ở hạng mục “Tin tức, sự kiện”.Bức ảnh dòng người tị nạn đang rời khỏi khu trại tập trung bị cháy ở Pháp, do nhiếp ảnh gia Samuel Nacar, người Tây Ban Nha chụp, giành chiến thắng ở hạng mục “Tin tức, sự kiện”.

Bức ảnh chụp khu nghĩa trang của Nick Trombola đã giành chiến thắng ở hạng mục ảnh “Panorama”.Bức ảnh chụp khu nghĩa trang của Nick Trombola đã giành chiến thắng ở hạng mục ảnh “Panorama”.

Bức ảnh người đàn ông trên tàu tại Israel đã giúp tác giả Dina Alfasi giành chiến thắng ở hạng mục “Con người”.Bức ảnh người đàn ông trên tàu tại Israel đã giúp tác giả Dina Alfasi giành chiến thắng ở hạng mục “Con người”.

Bức ảnh Gabriel Ribeiro chụp cháu của mình đã giúp anh giành chiến thắng ở hạng mục “Chân dung”.Bức ảnh Gabriel Ribeiro chụp cháu của mình đã giúp anh giành chiến thắng ở hạng mục “Chân dung”.

Các góc của tòa nhà với kiến trúc độc đáo đã giúp Joshua Sarinana giành chiến thắng ở hạng mục “Chùm ảnh”Các góc của tòa nhà với kiến trúc độc đáo đã giúp Joshua Sarinana giành chiến thắng ở hạng mục “Chùm ảnh”.

Bức ảnh đầy nghệ thuật của David Hayes đã giúp anh giành chiến thắng ở hạng mục “Tĩnh vật”.Bức ảnh đầy nghệ thuật của David Hayes đã giúp anh giành chiến thắng ở hạng mục “Tĩnh vật”.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại Ngôi đền vàng ở thành phố Amritsar (Ấn Độ) giúp nhiếp ảnh Kuanglong Zhang, Trung Quốc giành chiến thắng ở hạng mục “Hoàng hôn”.Khung cảnh tuyệt đẹp tại Ngôi đền vàng ở thành phố Amritsar (Ấn Độ) giúp nhiếp ảnh Kuanglong Zhang, Trung Quốc giành chiến thắng ở hạng mục “Hoàng hôn”.

Bức ảnh băng giá tuyệt đẹp được Jen Pollack Bianco chụp tại thị trấn Hamnoy, Na Uy đã giành được chiến thắng tại hạng mục “Du lịch”.Bức ảnh băng giá tuyệt đẹp được Jen Pollack Bianco chụp tại thị trấn Hamnoy, Na Uy đã giành được chiến thắng tại hạng mục “Du lịch”.

Băng mắc trên cành cây đã giúp Magali Chesnel, Pháp giành chiến thắng trong hạng mục “Cây”.Băng mắc trên cành cây đã giúp Magali Chesnel, Pháp giành chiến thắng trong hạng mục “Cây”.

Bức ảnh quán ăn chụp tại khu phố của người Hoa ở London giúp Darren Boyd giành chiến thắng ở hạng mục “Ảnh khác”.Bức ảnh quán ăn chụp tại khu phố của người Hoa ở London giúp Darren Boyd giành chiến thắng ở hạng mục “Ảnh khác”.

Bên cạnh đó còn một số bức ảnh tuyệt vời khác:

Ảnh một người nghệ sĩ phía sau sân khấu

Ảnh bé gái tại bãi biển

Ảnh đẹp

Ảnh tại nơi làm việc

Ảnh lồng chim

Ảnh một người đàn ông

Ảnh tại phòng triển lãm tranh

Ảnh động vật

Ảnh đường phố

Ảnh một người phụ nữ khi về già

Ảnh đẹp

Xem thêm: Ngắm nhìn 17 bức ảnh về hạnh phúc giản đơn giúp bạn thêm yêu cuộc sống hơn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 28/06/2017 09:59
52 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo