Chiêm ngưỡng 10 ngôi nhà kỳ lạ được ẩn giấu hoàn hảo giữa thiên nhiên

Có những khoảng thời gian mà mỗi người trong số chúng ta đều mong muốn dành thời gian ở một mình. Nhắm mắt lại và để tâm trí của mình đi đến một nơi "riêng", tách biệt hẳn với cuộc sống ồn ào náo nhiệt, nơi không có gì phá vỡ được sự im lặng ngoại trừ tiếng sóng vỗ và tiếng lá xào xạc.

Trên trang Bright Side sẽ giúp bạn tận hưởng khoảng thời gian đó với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng 10 ngôi nhà kỳ lạ được ẩn giấu hoàn hảo giữa thiên nhiên khiến bạn dễ bị đánh lừa trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nhà độc mộc ở Texas, Mỹ

Nhà độc mộc ở Texas, Mỹ© bcarc

Nhà độc mộc© bcarc

Nhà độc mộc dưới lòng đất © bcarc

Nằm ẩn bên dưới mặt đất khoảng 2m, nhìn từ xa ngôi nhà "mái cỏ" này trông giống như một cái thuyền độc mộc giữa dòng nước. Thế nhưng, chỉ vài bước xuống cầu thang, bạn sẽ thấy một thế giới hoàn toàn khác, bên trong nó cực kỳ tiện nghi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của cuộc sống. Thậm chí, còn có cả một hồ bơi nhỏ ở sân sau nữa.

2. Ngôi nhà dưới rừng thông ở Anh, Columbia, Canada

Ngôi nhà dưới rừng thông ở Anh, Columbia, Canada© patkau

Ngôi nhà dưới rừng thông© patkau

Ngôi nhà ở Anh, Columbia, Canada© patkau

Với thiết kế có vẻ khác thường, rừng thông mọc xung quanh và rêu phong trên mái nhà, cả khu nhà rộng lớn này như hòa vào thiên nhiên khiến nó khó có thể bị phát hiện nếu chỉ nhìn từ xa.

3. Nhà xây trên nóc của một trung tâm thương mại ở Hồ Nam, Trung Quốc

Nhà xây trên nóc của một trung tâm thương mại ở Hồ Nam, Trung Quốc© chinajtzy

Nhà xây trên nóc của một trung tâm thương mại © chinajtzy

Nhà xây trên nóc© chinajtzy

Nằm ở thành phố có 4 triệu dân sinh sống với khoảng không gian chật hẹp, căn nhà trên nóc của trung tâm thương mại này có vẻ là giải pháp tiết kiệm diện tích tối ưu nhất.

4. Lâu đài Canyon ở Utah, Hoa Kỳ

Lâu đài Canyon ở Utah, Hoa Kỳ© utahcliffhouse

Lâu đài Canyon© utahcliffhouse

Được xây dựng từ năm 1986, ngôi nhà trong hẻm núi này là mái ấm của một đôi vợ chồng ở Utah, Hoa Kỳ. Họ luôn mong muốn tìm một nơi thật yên tĩnh cho cuộc sống sau hôn nhân nên đã tìm vào sâu trong hẻm núi và xây ngôi nhà này.

5. Biệt thự Vals ở Vals, Thụy Sĩ

Biệt thự Vals ở Vals, Thụy Sĩ© villavals

Biệt thự Vals© villavals

Lý do đằng sau ý tưởng về ngôi biệt thự dưới lòng đất này là do quy định của chính quyền địa phương cấm việc xây dựng các tòa nhà cao tầng vì sẽ phá vỡ cảnh quan. Thế nên, kiến trúc sư đã quyết định xây dựng ngôi biệt thự trong hang động tuyệt đẹp cùng với các căn phòng cực kỳ tiện nghi và độc đáo như thế này.

6. Nhà Cliff ở Coquimbo, Chile

Nhà Cliff ở Coquimbo, Chile© izquierdolehmann

Nhà Cliff© izquierdolehmann

Nhìn từ xa, ngôi nhà này trông giống như một con tàu ngầm có hai tầng, một tầng nằm trong lòng đất. Vì được xây trong vách đá gần biển nên ngôi nhà được xây thấp hơn so với mặt đất.

7. Nhà nghỉ trên hồ ở Hordaland, Na Uy

Nhà nghỉ trên hồ ở Hordaland, Na Uy© snohetta

Nhà nghỉ trên hồ ở Hordaland© snohetta

Với mục tiêu tận dụng tối đa vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh, các kiến trúc sư đã cố gắng thiết kế ngôi nhà với tường bằng đá và mái vòm uốn cong. Trông ngôi nhà như một mỏm đá và hoàn toàn hòa nhập vào khung cảnh quanh hồ.

8. Ốc đảo sa mạc ở California, Hoa Kỳ

Ốc đảo sa mạc ở California, Hoa Kỳ© kendrickbangskellogg

Ốc đảo sa mạc© kendrickbangskellogg

Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ chỉ thấy ngôi nhà này giống như một đống lá khô giữa sa mạc California. Nhưng khi lại gần, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngôi nhà được xây dựng kiên cố với đầy đủ tiện nghi mà không hề làm hỏng phong cảnh hoang mạc.

9. Khách sạn The Mirrorcube tại Lapland, Thụy Điển

Khách sạn The Mirrorcube tại Lapland, Thụy Điển© treehotel

Khách sạn The Mirrorcube© treehotel

Các bức tường bên ngoài của tòa nhà này đều được làm bằng gương và phủ một lớp màng hồng ngoại. Do đó, ngôi nhà không chỉ phản chiếu phong cảnh tuyệt đẹp của rừng cây bên ngoài mà còn không gây trở ngại cho chim khi bay qua.

10. Nhà bên vách đá ở Beirut, Lebanon

Nhà bên vách đá ở Beirut, Lebanon© archdaily

Nhà bên vách đá© archdaily

Nhà bên vách đá ở Beirut© archdaily

Ban đầu không ai có thể tin vào ý tưởng xây dựng một căn nhà ở vách đá nhưng dự án này đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng sau khi đăng tải một bức hình lên trên web WizardsArchitecture.com. Cuối cùng, một cơ quan bất động sản ở Lebanon đã nhận triển khai dự án. Và thật là thần kỳ, cuối cùng người ta cũng có thể tạo nên một công trình tuyệt vời như thế này giữa một mỏm đá.

Xem thêm: 40+ bức tranh 3D sống động khiến bạn không tin vào mắt mình

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 20/07/2017 17:27
3,76 👨 971
0 Bình luận
Sắp xếp theo