Cách chia sẻ thông tin xác thực WiFi bằng mã QR trên Android 10

Chia sẻ thông tin đăng nhập mạng WiFi chỉ bằng mã QR là một trong những tính năng mới tiện lợi trong Android 10. Nó khiến quá trình kết nối của bạn bè với router ở nhà bạn trở nên đơn giản. Tinh năng này loại bỏ sự tẻ nhạt của quá trình chia sẻ mật khẩu WiFi bí mật của bạn mỗi khi có vị khách nào cần truy cập.

Trong bài viết sau đây, hãy xem cách sử dụng tính năng chia sẻ WiFi mới mà hiện tại đã có trong Android 10.

Chia sẻ WiFi đơn giản với Android 10

Giả sử bạn có bạn bè, mọi người muốn truyền nhạc hoặc video lên TV. Nhưng tất cả họ đều cần mật khẩu WiFi trước để kết nối. Với khả năng chia sẻ thông tin mạng thông qua mã QR, mọi người sẽ có thể phát nhạc một cách nhanh chóng.

Để bắt đầu, hãy giữ ngón tay của bạn trên biểu tượng WiFi trong menu cài đặt nhanh của điện thoại hoặc máy tính bảng Android.

Để bắt đầu, hãy giữ ngón tay của bạn trên biểu tượng WiFi

Tại đó, hãy chạm vào biểu tượng Settings bên cạnh tên của kết nối WiFi mong muốn. Bước này sẽ mở một màn hình hiển thị các chi tiết chính của kết nối tương ứng.

Chạm vào biểu tượng Settings

Nhấn vào biểu tượng Share và bạn sẽ được yêu cầu xác minh đó có thật sự là bạn không. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng dấu vân tay, khuôn mặt hoặc phương thức xác thực khác mà bạn đã kích hoạt trên thiết bị của mình.

Sau khi xác thực, màn hình Share Wi-Fi sẽ tạo mã QR cho bạn. Sau đó, bạn chỉ cần chuyển điện thoại của mình đi xung quanh và mọi người có thể quét nó để kết nối mạng. Lưu ý rằng màn hình cũng sẽ bao gồm mật khẩu. Nếu ai đó gặp sự cố khi kết nối với mã QR, họ có thể nhập mã theo cách thủ công.

Mọi việc đã hoàn tất! Bây giờ mọi người có thể dễ dàng kết nối với mạng và bữa tiệc có thể bắt đầu.

Android 10 có thể chưa xuất hiện trên nhiều điện thoại thông minh tại thời điểm viết bài này, nhưng nó đi kèm với nhiều tính năng hữu ích mới. Tính năng này có vẻ không thực sự gây ngạc nhiên cho người dùng, nhưng nó cực kỳ tiện lợi và là một trong những điều nhỏ nhặt khiến trải nghiệm người dùng Android tốt hơn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 27/10/2019 09:18
52 👨 1.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng