Cách chia sẻ lời bài hát từ Apple Music trên iPhone hoặc iPad

Bên cạnh thư viện âm nhạc khổng lồ, Apple Music còn sở hữu một “kho lưu trữ” lời bài hát cực kỳ phong phú mà bạn có thể chia sẻ với bạn bè hoặc sử dụng làm status “sống ảo” trên mạng xã hội.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chia sẻ trực tiếp lời bài hát từ Apple Music trên iPhone hoặc iPad, thay vì phải chụp ảnh màn hình và chia sẻ hình ảnh đó theo cách thủ công như nhiều người vẫn làm.

Chia sẻ lời bài hát trên Apple Music

Đây thực chất là một tính năng khá mới mẻ, được giới thiệu lần đầu trong iOS và iPadOS 14.5 vừa ra mắt. Tính năng này sẽ chỉ hoạt động với các bài hát có lời được đồng bộ hóa theo thời gian trong Apple Music, và không phải bất cứ bài hát nào trên Apple Music cũng được cập nhật lời theo thời gian. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng lời bài hát được lưu trữ ở định dạng văn bản sẽ không tự động cuộn khi bài hát đó đang phát.

Để sử dụng tính năng này, trước tiên, bạn mở ứng dụng “Music” trên iPhone hoặc iPad của mình và cho phát bài hát mà bạn muốn chia sẻ lời.

Nhấn vào biểu tượng lời bài hát ở góc dưới cùng bên trái.

Nhấn vào biểu tượng lời bài hát

Tiếp theo, bạn cần chạm và giữ vào phần lời bài hát mà mình muốn chia sẻ để “bôi đen” nó.

Chạm và giữ vào phần lời bài hát

Một bảng chia sẻ sẽ lập tức hiện ra. Phần trên cùng sẽ hiển thị phần lời bài hát mà bạn vừa chọn. Apple Music giới hạn bạn chỉ có thể chia sẻ lời bài hát với tối đa 150 ký tự và không cho phép bạn chọn nhiều phần của cùng một bài hát. Chẳng hạn, nếu bạn thích dòng đầu tiên và dòng cuối cùng một bài hát, bạn không thể chia sẻ chúng cùng lúc.

Nhấn vào một vài dòng trong lời bài hát. Các phần được chọn sẽ được làm nổi bật, trong khi những phần còn lại sẽ vẫn ở màu đen trắng.

Phần được chọn sẽ được làm nổi bật

Nếu bạn muốn hoàn tác một lựa chọn, hãy nhấn lại vào dòng đó.

Ngoài ra, bạn có thể cuộn lên hoặc xuống một phần khác của lời bài hát và chọn phần đó. Một thông báo bật lên sẽ xuất hiện hỏi bạn có muốn thay thế lựa chọn lời bài hát hiện tại hay không, nhấn “Replace”.

Nhấn “Replace”

Khi đã chọn xong lời bài hát, giờ đến bước chia sẻ. Bạn có thể chia sẻ phần lời bài hát này đến một người trong danh bạ qua ứng dụng Messages, cũng như chia sẻ qua AirDrop, Instagram và nhiều lựa chọn khác.

Chia sẻ lời bài hát

Khi lời bài hát được chia sẻ qua Messages, người nhận cũng có thể nghe trực tiếp bài hát đó.

Người nhận có thể nghe trực tiếp bài hát

Nếu bạn chia sẻ lời bài hát lên Instagram, một story tương ứng sẽ tự động được tạo.

Chia sẻ lên Instagram

Những người theo dõi bạn có thể bấm vào liên kết “Play on Apple Music” để nghe bài hát đó.

Bấm vào liên kết “Play on Apple Music” để nghe bài hát

Thứ Năm, 27/05/2021 23:34
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo