Chia sẻ kho sách lập trình miễn phí để anh em đọc mệt nghỉ

Hiện nay có rất nhiều ngôn ngữ lập trình để bạn lựa chọn khi bắt đầu học code. Với kho tài liệu phong phú trên Internet bạn có thể tự mình học lập trình mà không cần đến trường lớp hay tham gia vào các khóa học chính quy. Nếu bạn nằm trong số những người đang tự mày mò học code thì đây là kho sách lập trình miễn phí mà chắc chắn bạn không muốn bỏ qua.

Kho sách lập trình miễn phí cho người mới bắt đầu

24 cuốn sách này đến từ LinuxLinks, giới thiệu 24 ngôn ngữ lập trình bao gồm: C, C++, C#, PHP, Perl, Python, HTML, Java, JavaScript, Lua, Pascal, Ruby, CoffeeScript, Scala, Haskell, Fortran, Forth, Erlang, R, Lisp, Ada, Assembly, Prolog và Scheme.

24 ebook lập trình miễn phí

Bạn có thể tải về dưới dạng PDF để đọc offline hoặc đọc dưới dạng HTML. Tất nhiên, mọi thứ đều bằng tiếng Anh, mặc dù rất muốn dịch hết ra tiếng Việt cho các bạn, nhưng mình lực bất tòng tâm, quá nhiều và quá dài. Các coder đều có khả năng đọc hiểu tiếng Anh rất siêu, dù họ nói hay viết không giỏi, đó là do phải đọc rất nhiều tài liệu code bằng tiếng Anh. Vì thế, nếu bạn xác định theo nghiệp này thì cũng nên làm quen dần với điều đó nhé.

Link tải ebook: http://www.linuxlinks.com/beginnerbooks/

500 cuốn ebook lập trình miễn phí trên gitHub

Đây chắc chắn là một kho sách tốt để anh em bookmark lại và "hấp thụ" dần dần. Kho sách lập trình miễn phí này phù hợp với cả những người đang học lập trình và lập trình viên có kinh nghiệm.

Tại đây, bạn có thê tìm thấy những cuốn sách phát triển chuyên nghiệp, riêng biệt cho từng nền tảng như Android hay Oracle Server và hơn 80 ngôn ngữ lập trình.

Nếu thấy hứng thú với kho sách này thì đây là link tải cho bạn: https://github.com/EbookFoundation/free-programming-books/blob/master/free-programming-books.md#professional-development

Nếu biết thêm những nguồn sách lập trình miễn phí, bổ ích nào nữa, bạn hãy chia sẻ với bạn đọc khác bằng cách bình luận dưới bài viết này nhé.

Mình sẽ cập nhật thêm khi tìm thấy những kho sách lập trình hay ho khác.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/04/2018 17:17
4,77 👨 13.744
0 Bình luận
Sắp xếp theo