Chia sẻ file trình chiếu PowerPoint 2010 qua Internet

Quản Trị Mạng - Trong công việc hàng ngày, chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta vẫn sử dụng PowerPoint để trình chiếu các file tài liệu, văn bản. Nhưng liệu các bạn có biết rằng trong PowerPoint 2010 có sẵn 1 tính năng khá tiện lợi, đó là Broadcast Slide Show – dễ dàng giúp người dùng chia sẻ màn trình chiếu này tới máy tính, smartphone hoặc các thiết bị hỗ trợ khác qua Internet. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình này những thao tác cụ thể để thực hiện quá trình này.

Sau khi hoàn tất phần nội dung của văn bản cần trình chiếu, các bạn chọn thẻ Slide Show > Broadband Slide Show:

Bạn sẽ thấy bảng thông báo của hệ thống nhắc nhở rằng để sử dụng được dịch vụ này, chúng ta sẽ phải cần tới tài khoản Windows Live ID. Nhấn nút Start Broadcast:

Hệ thống sẽ bắt đầu quá trình upload file trình chiếu, khoảng thời gian này phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet và dung lượng file văn bản của người dùng:

Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy đường dẫn kết nối tới phần Broadcast vừa được tạo, bên cạnh đó còn có lựa chọn copy hoặc gửi qua email:

Sau khi gửi đường dẫn này đi, 1 thông báo tiếp tục hiển thị nhắc nhở bạn rằng không thể thực hiện bất cứ sự thay đổi nào trong lúc trình chiếu và lựa chọn để kết thúc quá trình này:

Ở phía người nhận, họ phải nhấn vào đường dẫn được gửi:

Sau đó, trình duyệt của hệ thống sẽ tự động mở và màn trình chiếu bắt đầu:

Lựa chọn xem ở chế độ Full Screen View ở phía trên góc trái:

Và khi kết thúc, người xem sẽ nhìn thấy 1 màn hình thông báo cuối cùng:

Mặc dù vẫn còn thiếu 1 số tính năng cơ bản như truyền tải tín hiệu audio, hỗ trợ Skype, Messenger... nhưng đây vẫn là sự lựa chọn không thể tốt hơn nếu bạn muốn chia sẻ buổi trình chiếu PowerPoint với những người khác. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 20/05/2011 15:06
34 👨 2.324
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint