Cách chia sẻ nhanh ảnh chụp màn hình qua bàn phím Gboard trên Android

Thông thường, để chia sẻ một bức ảnh chụp màn hình, bạn sẽ phải thực hiện một loạt các thao tác khác nhau, chẳng hạn như chụp, sau đó định vị ảnh trong thư viện, và gửi nó qua một ứng dụng nào đó với internet hoặc dựa trên kết nối Bluetooth.

Tuy nhiên, với ứng dụng Gboard, bạn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh chụp màn hình trên điện thoại Android của mình chỉ với thao tác copy-paste đơn giản.

Chia sẻ ảnh chụp màn hình bằng Gboard trên Android

Nếu bạn chưa biết thì Gboard là một trong những ứng dụng bàn phím ảo toàn diện nhất hiện nay. Điểm mạnh của Gboard nằm ở sự phong phú trong bộ tính năng và khả năng hoạt động cực kỳ ổn định trên thiết bị Android.

Gboard

Ứng dụng này sở hữu những tính năng tùy chọn, tùy chỉnh có thể cung cấp trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ quan tâm đến một tùy chọn ẩn trong Gboard, cho phép bạn chia sẻ ảnh chụp màn hình một cách nhanh chóng chỉ bằng cách sao chép và dán như với tài liệu thông thường.

Về cơ bản, bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình trên khay nhớ tạm (clipboard) của Gboard trên điện thoại của mình. Điều này cho phép bạn dễ dàng truy cập ảnh chụp màn hình đã sao chép từ khay nhớ tạm và chia sẻ nó với những người khác sau đó.

Dưới đây là các bước mà bạn cần làm theo để sao chép/dán ảnh chụp màn hình và chia sẻ chúng với những người khác trên Android thông qua ứng dụng Gboard.

1. Cài đặt phiên bản beta mới nhất (10.5.04.367007960 hoặc mới hơn) của ứng dụng Gboard từ Google Play Store. Đảm bảo rằng bạn đã đăng ký chương trình beta. Ngoài ra, bạn cũng có thể download ứng dụng beta mới nhất từ APK Mirror.

2. Mở bàn phím Gboard trong bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn, chẳng hạn như WhatsApp.

3. Nhấn vào biểu tượng “Clipboard” ở thanh menu trên cùng của bàn phím Gboard. Nếu thanh menu không hiển thị biểu tượng “Clipboard”, bạn cần nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm và chọn tùy chọn “Clipboard”, như hình minh họa dưới đây.

Chọn tùy chọn “Clipboard"

4. Gboard sẽ hiển thị một thông báo cho phép bạn sao chép văn bản, hình ảnh và giữ chúng trong một giờ. Chỉ cần nhấn vào nút “Turn on Clipboard”.

Nhấn “Turn on Clipboard”

5. Đảm bảo rằng bạn đã cấp cho Gboard quyền truy cập vào bộ nhớ thiết bị của mình. Điều này sẽ cho phép Gboard hiển thị ảnh trên khay nhớ tạm Clipboard.

6. Khi bạn chụp ảnh màn hình, ảnh đó sẽ được hiển thị trên menu “Clipboard”. Bạn chỉ cần dán ảnh chụp màn hình này từ khay nhớ tạm cũng như chia sẻ nó trên ứng dụng nhắn tin của mình.

Ảnh sẽ được hiển thị trên menu “Clipboard”

Tất cả chỉ có vậy! Giờ đây, bạn đã có thể dễ dàng chia sẻ ảnh chụp màn hình trên thiết bị Android của mình.

Thứ Hai, 28/06/2021 23:36
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo