Cách chia đôi màn hình trên Chromebook

Đa nhiệm là một trong những khía cạnh tối quan trọng trong việc đảm bảo năng suất sử dụng máy tính hiệu quả. Đó là lý do tại sao các nhà phát triển phần mềm luôn cố gắng giúp người dùng có thể “nhồi nhét” cùng lúc nhiều cửa sổ làm việc khác nhau trên màn hình, và Chrome OS cũng không phải ngoại lệ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chia đôi màn hình với các ứng dụng trên Chromebook nhằm nâng cao hiệu quả đa nhiệm.

Chia đôi màn hình trên Chromebook

Phương pháp đầu tiên và đơn giản nhất là bạn chỉ cần kéo các cửa sổ ứng dụng ra rìa màn hình. Để thực hiện việc này, hãy nhấp và giữ thanh tiêu đề trên cùng — bạn có thể phải mở rộng cửa sổ trước tiên.

Nhấp và giữ thanh tiêu đề

Bây giờ, hãy kéo cửa sổ sang bên trái hoặc cạnh sườn của màn hình cho đến khi bạn nhìn thấy một hộp vuông mờ phủ kín nửa màn hình. Thả cửa sổ ra và nó sẽ lập tức lấp đầy nửa màn hình tương ứng.

Kéo cửa sổ sang bên trái hoặc cạnh sườn của màn hình

Tiếp theo, bạn thực hiện thao tác tương tự với một cửa sổ khác cho nửa màn hình còn lại. Chỉ với một vài thao tác đơn giản như vậy, bạn đã có một thiết lập chia đôi màn hình tiện dụng trên chiếc Chromebook của mình, như hình minh họa dưới đây. Bằng cách này, bạn có thể thực hiện một lúc 2 tác vụ một cách tiện lợi mà không phải chuyển đổi liên tục giữa các cửa sổ ứng dụng.

Chia đôi màn hình

Phương pháp thứ hai cũng đơn giản không kém. Bạn chỉ cần nhấp và giữ nút “Maximize” hoặc “Unmaximize” ở góc trên cùng bên phải cửa sổ.

Nhấp và giữ nút “Maximize” hoặc “Unmaximize”

Thao tác này sẽ hiển thị các mũi tên ở bên trái và bên phải của nút. Kéo chuột đến một trong hai mũi tên đó và bạn sẽ thấy một hộp vuông mờ phủ kín nửa màn hình tương ứng. Thả tay để đặt cửa sổ ứng dụng ở nửa màn hình mà mình muốn.

Phương pháp cuối cùng là sử dụng một cụm phím tắt. Cụ thể, nhấn tổ hợp phím Alt + [ để di chuyển cửa sổ hiện tại sang trái màn hình, hoặc Alt + ] để di chuyển cửa sổ hiện tại sang nửa màn hình bên phải.

Sử dụng phím tắt

Tất cả chỉ đơn giản như vậy, chúc bạn có được trải nghiệm đa nhiệm tốt với chiếc Chromebook của mình!

Thứ Hai, 18/10/2021 21:49
53 👨 1.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo