Chỉ những người cực thông minh mới thường xuyên gặp phải những rắc rối này

Nhiều người chúng ta thường áp đặt một suy nghĩ rằng, những người thông minh thường miễn nhiễm với những rắc rối trên đời này. Thế nhưng, không hẳn là vậy, người thông minh họ cũng là con người, và họ vẫn gặp phải những rắc rối như bình thường, có phần những rắc rối họ gặp phải thì hơi khác hơn so với người bình thường. Có những vấn đề với chúng ta là đơn giản, nhưng với những người thông minh thì nó lại vô cùng phức tạp.

Vậy hãy xem những người thông minh thường mắc phải những rắc rồi gì trong cuộc sống?

1. Nói chuyện phiếm cũng làm họ cảm thấy mệt mỏi

Nói chuyện phím cũng làm họ cảm thấy mệt mỏi

Với chúng ta, những người bình thường thì rất thích thú với những câu chuyện phiếm, những trò đùa ở giờ giải lao cùng bạn bè, ngược lại những người thông minh thường chẳng mấy thích thú với những câu chuyện này. Người thông minh thường có bộ não phát triển khác người, vậy nên trong đầu họ luôn ẩn chứa những vấn đề mới lạ, sâu xa và họ chỉ muốn chia sẻ cùng những người có suy nghĩ như họ.

Những người bình thường luôn ưa thích những chủ đề nhảm nhí như chồng ngoại tình, mỹ phẩm, thời trang... còn đối với người thông minh vấn đề mà họ ưa thích nhất thường liên quan đến khoa học, nghệ thuật, tâm lý. Chính sự đối nghịch này khiến họ chẳng mấy khi thích thú tham gia các cuộc trò chuyện phiếm.

Trò chuyện không đúng chủ đề, sở trường của mình khiến những người thông minh gần như rơi vào bế tắc, họ chẳng biết phải nói gì.

2. Người thông minh luôn nghĩ nhiều hơn nói

Người thông minh luôn nghĩ nhiều hơn nói

Luôn tìm kiếm những vấn đề mới để phát hiện ra câu trả lời thỏa đáng nhất, người thông minh mất nhiều thời gian hơn bình thường để suy nghĩ đưa ra một luận điểm hay kết luận nào đó. Nếu như không tìm ra được câu trả lời thỏa đáng hay một đáp án hợp lý, họ sẽ chẳng nói bất kì thứ gì.

Chính lối sống này khiến mọi người xung quanh cho rằng, những người thông minh thật kỳ quặc và khó hiểu, không có gì hứng thú.

3. Công việc quá đơn giản khiến người thông minh nhàm chán

Công việc quá đơn giản khiến người thông minh nhàm chán

Với người bình thường, khi được giao một vấn đề khó khăn và phức tạp thường cảm thấy rất khó chịu và không muốn làm, họ chỉ thích những việc đơn giản không phải suy nghĩ nhiều. Ngược lại với người thông minh họ lại thích những khó khăn, thách thức trong công việc và cuộc sống, bởi họ có lỗi suy nghĩ cấp tiến và luôn muốn làm mới bản thân, tìm tỏi những điều mới lạ. Còn những công việc đơn giản thì họ không mấy thích thú, không thích những công việc có tính lặp đi lặp lại.

Có rất nhiều người thông minh gặp phải những vấn đề này, mặc dù công việc chẳng có gì phức tạp, nhưng do họ cảm thấy nhàm chán khiến suy nghĩ của họ đi vào lối mòn. Những người lãnh đạo nếu không tinh ý hiểu ra vấn đề này sẽ nghĩ đây là hành động lười biếng, không hoàn thành tốt công việc. Nhưng đó là bản tính của người thông minh, vậy nên khó có thể thay đổi được họ.

4. Người thông minh có xu hướng trì hoãn nhiều hành động

Người thông minh có xu hướng trì hoãn nhiều hành động

Muốn tồn tại trong xã hội hiện đại mỗi chúng ta cần phải vận động không ngừng. Xã hội hiện nay luôn hướng con người ta tới những hoạt động chân tay nhiều hơn là não bộ. Còn với người thông minh thì họ lại thích suy nghĩ nhiều hơn là hành động, ý tưởng khác nhau và rồi không thể có được hành động tương xứng hoặc họ chưa quyết định được hành động ra sao để hợp lý nhất.

Chính điều này khiến những người thông minh bị mọi người đánh giá là lười biếng, không chịu làm gì.

5. Những người thông minh thường giao tiếp rất kém

Những người thông minh thường giao tiếp rất kém

Như đã nói ở trên, những thông minh gần như không thích thú với những câu chuyện phím của những người bình thường, chính vì thế họ ít giao tiếp với mọi người xung quanh dẫn đến việc giao tiếp của họ trở nên kém đi.

Việc giao tiếp kém của những người thông minh chỉ diễn ra với những người không cùng chí hướng, suy nghĩ. Còn với những người “hợp gu” với họ thì việc giao tiếp luôn là điều dễ dàng.

6. Người thông minh rất khó để yêu ai khác

Người thông minh rất khó để yêu ai khác

Chính việc ít giao tiếp với mọi người xung quanh khiến cuộc sống họ trở nên đơn độc, khiến họ có rất ít bạn bè chứ đừng nói đến là người yêu. Khi gặp một người lạ, họ sẽ đặt những câu hỏi trí tuệ và có phần hơi 'thừa thãi' để xác định xem liệu đối phương có xứng đáng để kết bạn hay không. Thậm chí, ngay cả với những người có chung thói quen, sở thích và có tiềm năng trở thành bạn thân nhưng không chứng tỏ được sự thông minh cũng sẽ không thể trở thành bạn của họ. Người thông minh được vẽ ra với vẻ bề ngoài lạnh lùng, có phần kiêu căng. Thêm vào đó, những thứ người thông minh thường thích ở một mình và suy nghĩ về những vấn đề mới, vậy nên, họ cũng chẳng còn muốn tốn thêm thời gian cho những hoạt động khác như vui chơi, kết bạn, để rồi sự quan tâm tới tình yêu của họ chẳng còn nữa.

Giả sử nếu họ có tìm được một người cho mình, mối quan hệ này cũng khó bền nếu nửa kia của họ làm những điều của một người bình thường, những điều người thông minh không muốn động đến.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Sáu, 15/12/2017 08:55
31 👨 1.936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống