Cách thiết lập chỉ cho phép chạy file cài đặt ứng dụng đã được Microsoft xác minh trên Windows 11

Bạn muốn hệ thống Windows 11 của mình trở nên an toàn và bảo mật hơn, một tính năng khá hữu ích mà bạn có thể cân nhắc sử dụng là tắt thực thi các tệp cài đặt ứng dụng, và thiết lập chỉ cho phép cài đặt các ứng dụng được tải xuống từ Microsoft Store, hoặc đã được Microsoft xác thực. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào nút Start và chọn “Settings” từ menu xuất hiện.

Truy cập Settings

Khi giao diện Settings Windows mở ra, bạn nhấp vào mục “Apps” tở danh sách bên phải, sau đó chọn “Apps & Features”.

Chọn “Apps & Features”

Trên màn hình Apps & Features, nhấp vào menu thả xuống bên cạnh tùy chọn “Choose where to get apps”.

Nhấp vào menu thả xuống

Trong menu “Choose where to get apps”, hãy chọn “The Microsoft Store only (Recommended)”.

Chọn “The Microsoft Store only (Recommended)”

Sau khi thiết lập xong, bạn có thể đóng ứng dụng Settings. Các thay đổi sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Từ bây giờ, nếu bạn cố gắng chạy một tệp cài đặt (chẳng hạn như file có đuôi .EXE hoặc .MSI) đã tải xuống từ một nguồn không phải Microsoft Store, Windows 11 sẽ lập tức ngăn tệp này khởi chạy. Đồng thời, bạn sẽ thấy hiển thị thông báo “The app you’re trying to install isn’t a Microsoft-verified app” (Tạm dịch: Ứng dụng mà bạn đang cố cài đặt không phải là một ứng dụng đã được Microsoft xác minh”). Nhìn chung, đây là một tính năng bảo mật khá hữu ích, có thể giúp hạn chế trường hợp người dùng vô tình cài đặt mềm độc hại mà đã tải xuống mà không nhận ra.

Cảnh báo

Trên thông báo này, bạn cũng có thể nhấp vào “Get apps from Store” và Microsoft Store sẽ mở ra. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm một ứng dụng tương tự trên cửa hàng ứng dụng “chính chủ” cho Windows.

Thứ Năm, 19/08/2021 23:23
52 👨 5.662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11