Chỉ cần 5 - 10 phút luyện tập mỗi ngày để cải thiện bản thân

Hãy đối mặt với sự thật rằng: Dù chúng ta có bận rộn đến thế nào đi chăng nữa thì cũng nên dành một chút thời gian cá nhân để cải thiện bản thân tốt hơn. Có thể một số người trong số chúng ta cảm thấy khó khăn khi cố gắng làm một điều gì đó, đó chính là lý do vì sao có quá nhiều mục tiêu không được hoàn thành. Bất kể những dự định ấy tốt đến thế nào cũng chưa đủ để giúp chúng ta có thể hoàn thành được những nhiệm vụ to lớn đặt ra cho bản thân.

Tốt hơn là hãy thiết lập những mục tiêu nhỏ, đơn giản để có thể thực hiện một cách liên tục, đều đặn mỗi ngày. Những mục tiêu nhỏ có thể sẽ trở thành thói quen và thói quen sẽ trở thành "bản tính thứ hai". Trước khi biết được điều đó, bạn cần dành thời gian để cải thiện chính mình với một vài phút mỗi ngày.

Đồng hồ

Nhiều chuyên gia khuyên rằng bạn nên dành thời gian từ 10 đến 15 phút mỗi ngày để cải thiện bản thân và cuộc sống của chính mình. Điều này có thể hiểu theo nghĩa đen trong tất cả các trường hợp. Dưới đây là 10 gợi ý hữu ích có thể giúp ích cho bạn trong việc cải thiện bản thân.

1. Thiền

Thiền

Một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho chính mình chỉ đơn giản là chậm rãi và hít thở thật sâu, đó chính là bản chất cốt yếu của thiền định: cơ hội để bạn tĩnh tâm, tập trung vào hơi thở và tìm ra sự tĩnh lặng trong chính bản thân mình. Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy căng thẳng, hãy dành ra một vài phút để thiền. Đây có thể là một hành động tâm linh, hoặc không phải. Nhưng điều quan trọng là bạn đang vượt qua được tình trạng căng thẳng trong ngày.

Công cụ hữu ích: Nếu muốn biết thêm nhiều hướng dẫn khác, hãy thử truy cập trang: Calm.com.

2. Những bài tập thể dục ngắn

Những bài tập thể dục ngắn

Bạn có tin rằng có thể đốt cháy hàng trăm calo chỉ trong vòng 10 phút không? Những bài tập thể dục ngắn trên nhiều trang web có thể giúp bạn làm điều đó. Bên cạnh đó, những bài luyện tập như vậy cũng mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho bạn trong giờ giải lao. Những bài tập thể dục ngắn sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, thúc đẩy năng lượng trong cơ thể, giúp ngủ ngon, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi, cải thiện tâm trạng, tất cả chỉ cần 10 đến 15 phút mỗi ngày. Thật tuyệt vời phải không nào?

Công cụ hữu ích: Sparkpeople có rất nhiều những đoạn video ngắn về các bài tập thể dục, tốt cho sức khỏe và tim mạch. Bên cạnh đó cũng có Tiffany Rothe, PopSugar và nhiều trang khác nữa.

3. Học những điều mới

Học những điều mới

Kiến thức là sức mạnh quyền năng, nhưng nó cũng thật thú vị. Học một điều gì mới mỗi ngày là mục tiêu tuyệt vời mà bạn có được và cũng vô cùng dễ dàng để thực hiện. Tin tức, trang web và các nhóm đều có sẵn trên mạng chỉ chờ bạn học hỏi thêm những điều mà bạn chưa từng biết trước đó thôi.

Công cụ hữu ích: Một vài địa chỉ tuyệt vời để bắt đầu đó là Reddit's Today I Learned, HowStuffWorks.com có rất nhiều bài viết và video ngắn, trang bản tin NowIKnow.com. Thậm chí, bạn có thể truy cập vào địa chỉ DuoLingo để học một ngôn ngữ mới.

4. Đi dạo

Đi dạo

Đôi khi, việc hít thở một chút không khí trong lành cũng là thứ mà bạn thực sự cần để cải thiện tâm trạng sau một ngày làm việc dài. Hãy đi bộ vào một thời điểm trong ngày, thậm chí chỉ cần đi bộ vài phút cũng có thể giúp tâm trí luôn minh mẫn và loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi. Điều này giúp bạn có cơ hội sắp xếp những suy nghĩ hoặc nghĩ thông suốt một vấn đề nào đó. Hơn nữa, đi dạo là một trò giải trí thú vị không gây ra bất kỳ sự căng thẳng nào cho cơ thể (hầu hết là vậy). Hãy cố gắng dành một khoảng thời gian nghỉ giải lao lúc làm việc để đi bộ, bạn sẽ thấy được sự khác biệt mà nó mang lại cho bạn.

5. Hãy viết những gì bạn nghĩ ra giấy

Hãy viết những gì bạn nghĩ ra giấy

Không nhắc tới một bài báo chuyên nghiệp bởi đó chưa hẳn đã giúp bạn cải thiện được bản thân, nhưng hãy viết vài điều dành riêng cho bản thân bạn, dù đó là sự chia sẻ cá nhân hay riêng tư. Hãy viết về một thứ gì đó mà bạn đam mê hoặc một thứ gì đó mà bạn thích chẳng hạn. Viết một bức thư nhưng không có ý định gửi để có thể quay trở lại và xem sau đó. Viết một bài thơ hoặc một bài văn xuôi. Viết về thứ gì đó làm bạn cảm thấy buồn chán hoặc viết về những thứ khiến bạn vui. Chỉ đơn thuần là viết ra mà thôi.

Công cụ hữu ích: OhLife là một công cụ ghi nhật ký giúp bạn sắp xếp các bài viết bằng cách gửi email nhắc nhở và mời viết về những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó.

6. Đọc một thứ gì đó

Đọc một thứ gì đó

Bạn thích đọc mọi thứ ư? Hãy dành vài phút rảnh rỗi để đọc một thứ gì đó. Có thể là nửa chương sách, có thể là một bài báo hoặc một bài xã luận, có thể là một bài thơ của nhà thơ bạn yêu thích chẳng hạn. Hãy đọc những gì giúp bạn có thêm kiến thức phong phú cho công việc và cuộc sống.

Công cụ hữu ích: Có một cách nhanh chóng để kiểm tra đó là Goodreads và làm thế nào để có thể tìm được bạn bè ở đó. Cũng có rất nhiều ứng dụng cộng thêm trên Firefox có thể hỗ trợ bạn lựa chọn. Đây là cách hỗ trợ bạn có thể đọc nhanh trong khoảng thời gian ngắn: quick reading hacks for short time.

7. Nói chuyện với bạn bè/người thân

Nói chuyện với bạn bè/người thân

Không nhắc đến việc online bởi có quá nhiều mối quan hệ trên mạng khiến chúng ta tin vào những gì mà công nghệ đã làm ẩn sau màn hình máy tính. Thay vào đó, hãy dành ra 10 phút mỗi ngày để nói chuyện trực tiếp hoặc nói chuyện qua điện thoại với bạn bè và người thân của bạn.

Hãy liên lạc với những người mà bạn yêu quý và dành quyền ưu tiên cho điều đó. Không chỉ riêng bạn cảm thấy tuyệt vời mà điều này cũng làm cho mối quan hệ của bạn với người đó thêm khăng khít hơn.

8. Xem TED Talks

Xem TED Talks

TED Talks vô cùng tuyệt vời và có thể bạn đã biết điều đó. TED bao gồm nhiều lĩnh vực và những người đứng đầu trong các lĩnh vực đó nói về tất cả các chủ đề mà mọi người trên thế giới quan tâm. Hầu hết các bài nói ở đây có các độ dài khác nhau, ở định dạng như băng ghi âm và băng ghi hình. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những bài giảng thực sự gây cảm hứng và thậm chí có những bài giảng làm thay đổi cuộc sống của bạn ở trang này.

9. Dọn dẹp sạch sẽ và ngăn nắp

Dọn dẹp sạch sẽ và ngăn nắp

Nhiều thứ có thể được cải thiện bởi một công việc hay không gian sống sạch sẽ. Chỉ 10 phút mỗi ngày cũng có thể khiến nhiều thứ thay đổi trong một căn phòng, không quan trọng đó là phòng nào. Ngay cả khi khu vực đó là một thảm họa, thì hãy thay đổi một chút để mang tác động tích cực đến cho những ngày sắp tới. Hơn thế, bạn sẽ cải thiện tâm trạng khi nơi đó được dọn dẹp gọn gàng, bởi sự lộn xộn có thể gây rối suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

10. Làm những gì mà bạn thích

Làm những gì mà bạn thích

Cuối cùng, hãy làm điều mà bạn yêu thích. Không quan trọng điều đó là gì, việc làm những điều bạn thích có lẽ là con đường tốt nhất để cải thiện bản thân. Thậm chí, nó chỉ mất từ 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 04/01/2019 16:55
4,52 👨 2.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống