Hướng dẫn chèn tệp đính kèm vào Gmail bằng cách copy-paste tên tệp trên Chrome

Bắt đầu từ phiên bản Chrome 90 trở lên, người dùng hoàn toàn có thể đính kèm một tệp cục bộ trên hệ thống của mình vào email trong Gmail chỉ bằng cách copy tên tệp đó và dán vào cửa sổ email trong Chrome.

Được đặt tên “Clipboard Filenames”, đây là một tính năng hoàn toàn mới, được Google phát hành dưới dạng flag thử nghiệm trên Chrome 90 cho các nền tảng Windows, Mac, Linux hoặc Chrome OS. (Tính năng được đặt dưới dạng flag cho thấy nó vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, nhưng người dùng đã có thể kích hoạt và trải nghiệm nếu muốn).

Khi flag này được kích hoạt, bạn có thể đính kèm một tệp cục bộ trên hệ thống vào email của mình trong Gmail bằng cách sao chép và dán nó (tương tự như khi thao tác trong trình quản lý tệp bằng tổ hợp phím Ctrl + V hoặc Command + V (trên Mac)). Theo thử nghiệp thức tế, flag này hiện hoạt động ổn định nhất trên Chrome Windows và gặp đôi chút trục trặc trên Mac. Tuy nhiên, tất cả vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên mọi vấn đề hiện tại hoàn toàn có thể được khắc phục trong các bản cập nhật Chrome tương lai.

Cách dán nhanh các tệp cục bộ vào Gmail

Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Chrome trên PC. (Đảm bảo rằng Chrome của bạn đang ở phiên bản 90 trở lên).

Trong cửa sổ Chrome, bạn nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome.

Nhập từ khóa “chrome://flags”

Bạn hiện đang ở trong menu flag, nơi lưu trữ tất cả các tính năng thử nghiệm của Chrome. Tại đây, hãy nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “Clipboard filenames” (không có dấu ngoặc kép).

Tìm từ khóa “Clipboard filenames”

Lập tức, một flag có tiêu đề tương ứng sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm trả về. Hãy nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của nó. Nhấp vào mũi tên trỏ xuống sẽ có một menu hiện ra, bấm chọn tùy chọn “Enabled” để kích hoạt flag.

Chọn tùy chọn “Enabled”

Để thay đổi này có hiệu lực, bạn sẽ phải khởi động lại Chrome. Hãy nhấp vào nút “Relaunch” ở dưới cùng để Chrome khởi động lại và các thay đổi của bạn sẽ được áp dụng.

Nhấp vào nút “Relaunch”

Sau khi Chrome đã khởi động lại xong, bạn truy cập Gmail và thực hiện cách bước tạo một email mới như bình thường.

Soạn email mới

Đến phần thêm tệp đính kèm vào email. Bạn mở trình quản lý tệp của máy tính và tìm tệp mà mình muốn đính kèm vào email. (Bạn có thể sử dụng File Explorer trên Windows hoặc Finder trên Mac để thực hiện việc này).

Nhấp chuột phải vào tệp và chọn “Copy”.

Chọn “Copy”

Bây giờ, hãy chuyển trở lại Chrome. Trong cửa sổ “Thư mới”, bạn nhấp chuột phải vào khu vực nhập nội dung email của mình và nhấn Ctrl + V (trên Windows, Linux, Chrome OS) hoặc Command + V (trên Mac) để dán tệp đính kèm.

Lập tức, bạn sẽ thấy tệp đính kèm đã được chèn như khi thực hiện quy trình upload thông thường.

Tệp đã được dán

Tuy nhiên, nếu bạn paste một tệp hình ảnh, nó sẽ được hiển thị trực tiếp trong văn bản email và không được coi là tệp đính kèm. Trong trường hợp này, bạn hãy nhấp vào biểu tượng kẹp giấy và đính kèm tệp hình ảnh bằng phương pháp truyền thống.

Chủ Nhật, 30/05/2021 15:17
31 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome