Cách chèn hình mờ, watermark vào video YouTube

Khoan nói đến những khía cạnh pháp lý phức tạp, có một cách đơn giản có thể phần nào đó giúp bạn bảo vệ các tác phẩm của mình trên YouTube trước những kẻ “ăn cắp chất xám”, đó là chèn hình mờ, logo trực tiếp vào video để “khẳng định chủ quyền”. Cách thực hiện như sau.

Có thể bạn không biết nhưng có một vài trang web đơn giản có thể cho phép bạn đính kèm các biểu tượng, logo, hoặc hình ảnh bất kỳ nào dưới dạng hình mờ (watermark) một cách dễ dàng vào video của mình. Khi video được phát, watermark “chính chủ” của bạn cũng sẽ được hiển thị rõ ràng. Cái hay của các công cụ này là bạn có thể thêm hình mờ vĩnh viễn vào video của mình, và tất cả hoàn toàn miễn phí.

1. Kapwing

Kapwing là một công cụ trực tuyến hỗ trợ bạn chèn hình mờ vào video của mình chỉ bằng một vài bước đơn giản. Nếu có tài khoản, bạn có thể tạo video không có hình mờ. Lưu ý, các video chỉ được dài tối đa bảy phút và bạn có thể xuất bản tối đa ba giờ video mỗi tháng. Nếu bạn muốn làm nhiều mức này, có thể đăng ký gói thuê bao trả phí với giá 20 USD một tháng.

1.Sau khi tạo tài khoản, hãy tải video của bạn lên.

Upload video

2. Khi video đã được tải lên, hãy nhấp vào mút Images ở menu trên cùng.

3. Bây giờ, hãy upload hình ảnh bạn muốn sử dụng làm hình mờ watermark, sau đó thay đổi kích thước sao cho phù hợp và kéo hình ảnh đó đến vị trí bạn muốn trong video.

4. Nhấp vào nút Publish và tải video của bạn về máy, sau đó upload lên YouTube nếu muốn.

2. Pixico

Pixico là một công cụ trực tuyến đơn giản khác giúp bạn chèn hình mờ (và nhiều hiệu ứng khác) vào video của mình một cách nhanh chóng và miễn phí. Nhìn chung, thao tác trên Pixico khá giống với Kapwing. Chỉ khác là website này có hỗ trợ “chế độ rảnh tay”, gửi email cho bạn khi quá trình chèn hình mờ vào video hoàn tất, nhờ đó, bạn có thể thoải mái làm các công việc khác mà không phải chờ đợi trên trang web.

1. Tạo một tài khoản và nhấp vào “Add watermark”.

2. Kéo video của bạn vào phần upload.

Upload video

3. Sau khi video đó được tải lên thành công, hãy chọn hình ảnh biểu trưng mà bạn muốn chèn làm hình mờ trong video bằng cách nhấp vào nút Upload.

Chèn ảnh mờ

4. Nhấp vào Render và đợi trang web hoàn tất quá trình xử lý.

Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ là một trong những vấn đề nhức nhối song hành với sự phát triển của thế giới internet. Hiện tượng vi phạm bản quyền, hay tệ hơn là đánh cắp sản phẩm sở hữu trí tuệ vốn không còn xa lạ gì trên không gian mạng ngày nay.

Trên một nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn như YouTube, vấn đề này lại càng trở nên phổ biến. Việc những video mà bạn đổ biết bao công sức làm ra bị kẻ khác re-up và tự nhận là của mình rõ ràng là một cảm giác không hề dễ chịu. Vì thế hãy làm theo các bước trên để dễ dàng đánh dấu bản quyền vào video YouTube bạn nhé.

Thứ Tư, 17/03/2021 22:45
52 👨 2.573
0 Bình luận
Sắp xếp theo