Chế tạo đôi giày độc nhất vô nhị cho phụ nữ để ngăn những kẻ hiếp dâm

Đúc kết từ các bài học, kiến thức ở trường, một cậu bé 17 tuổi đã bất ngờ chế tạo thành công một đôi giày độc lạ giúp phụ nữ ứng phó với những kẻ hiếp dâm.

Theo đó, bằng cách tìm hiểu, học hỏi các bài học vật lý điện từ cũng như viết mã mạch điện tử cơ bản, cậu bé 17 tuổi tên là Siddharth Mandala, Ấn Độ đã thiết kế ra một đôi giày lạ có tên là 'ElectroShoe' - một sản phẩm đặc biệt dành cho phụ nữ, khi được sử dụng có thể cho phép họ gây thương tích cho các tội phạm hiếp dâm.

Đôi giày ngăn ngừa kẻ hiếp dâm

Nhiều doanh nghiệp công nghệ cao hy vọng sẽ phát triển được những sản phẩm tương tự để giúp phụ nữ tránh khỏi các vụ cưỡng bức hiếp dâm khá phổ biến tại Ấn Độ.

Theo một báo cáo được xuất bản trên trang Indiatimes.com, chiếc giày này tạo ra điện năng khoảng 0.1mm và đồng thời cũng sẽ gửi cảnh báo đến cho cảnh sát và thành viên trong gia đình.

Giày này được tạo ra bằng cách sử dụng một bảng mạch điện duy nhất với sự trợ giúp của một hệ thống mới được gọi là "hiệu ứng áp điện" (piezoelectric effect).

Người sử dụng càng đi giày nhiều, năng lượng sẽ được tạo ra càng nhiều và lưu trữ trong một pin sạc lại.

Người sử dụng chỉ cần đảm bảo rằng pin được sạc đầy và khi giày tiếp xúc với cơ thể của kẻ tấn công, anh ta sẽ bị điện giật.

Nhiều doanh nhân trẻ khá hồ hởi với sản phẩm này, và nó sẽ là thiết bị đi đầu, tạo ra nguồn cảm hứng tiên phong cho việc chế tạo các thiết bị tương tự để bảo vệ phụ nữ, đặc biệt là sau vụ Gangrape 2012 Delhi từng gây xôn xao Ấn Độ.

Thứ Hai, 12/06/2017 16:06
11 👨 780
0 Bình luận
Sắp xếp theo