Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) trên iPhone có chức năng gì?

Trên iPhone, không ít lần bạn thấy thông báo hỏi có muốn bật chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) lên không khi pin điện thoại giảm xuống còn dưới 20%. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giải thích cho bạn hiểu thêm về chức năng của chế độ nguồn điện thấp này.

Chế độ nguồn điện thấp giảm độ sáng và các hiệu ứng phần nhìn

Liên tục dùng điện thoại với mức sáng tối đa sẽ khiến cho pin máy sụt rất nhanh. May mắn thay, chúng ta có chế độ nguồn điện thấp giải quyết điều này.

Bạn vẫn có thể bật sáng màn hình tùy theo mức độ mong muốn khi sử dụng chế độ nguồn điện thấp. Tuy nhiên, iPhone của bạn sẽ đặt mặc định một mức sáng khi cài đặt này được kích hoạt.

Màn hình hiển thị của bạn sẽ tự động khóa lại với thời gian nhanh nhất, chỉ khoảng 30 giây không sử dụng. Đây có thể là một trợ giúp tiết kiệm pin rất lớn, đặc biệt là nếu thời gian tự động khóa máy của bạn được đặt khoảng từ 4-5 phút trở lên.

Khi chế độ nguồn điện thấp được kích hoạt, bạn sẽ nhận thấy một vài hiệu ứng hình ảnh trong game đều sẽ bị giảm xuống. Trải nghiệm phần nhìn khi chơi game ở chế độ nguồn điện thấp sẽ không được hoàn hảo.

Hình nền động được thay bằng ảnh tĩnh, một số hiệu ứng chuyển động bị giảm hoặc tắt.

Chế độ nguồn điện thấp tắt tính năng làm mới ứng dụng nền

Chế độ nguồn điện thấp sẽ tắt hoàn toàn tính năng làm mới ứng dụng nền. Khi tắt chế độ nguồn điện thấp đi, tính năng làm mới ứng dụng nền sẽ lại được kích hoạt trở lại.

Điều này có nghĩa bạn có thể bị chậm khi mở một ứng dụng vì ứng dụng đó phải tải xuống dữ liệu mới nhất để phục vụ người dùng sử dụng.

Chế độ nguồn điện thấp tạm dừng nhiều tiến trình mạng

Nếu ứng dụng của bạn được cài đặt cập nhật tự động nhưng iPhone lại đang bật chế độ nguồn điện thấp thì các ứng dụng sẽ không thể tự động cập nhật được.

Khi tắt chế độ nguồn điện thấp (hoặc điện thoại đã sạc đến 80%), ứng dụng trên máy sẽ lại tự động cập nhật trở lại.

Khi bật chế độ này thì tất cả các dữ liệu đều sẽ không được tải lên iCloud cho đến khi bạn tắt nó đi.

5G đã có mặt trên iPhone 12, mặc dù đây là tiêu chuẩn mới của dữ liệu di động nhưng nó cũng ngốn khá nhiều pin. Chế độ nguồn điện thấp sẽ tắt 5G trừ việc sử dụng chúng trong các dịch vụ xem video, miễn là bạn có bật nó lên.

Chế độ nguồn điện thấp chặn việc đẩy email

iPhone của bạn nhận những email được đẩy tới bởi một server. Nó cũng cần đến một lượng pin để load email, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn load email thường xuyên (khoảng 15-30 phút một lần). Chế độ nguồn điện thấp cũng hủy kích hoạt tính năng này.

Điện thoại có sạc nhanh hơn ở chế độ nguồn điện thấp không?

Đúng vậy, iPhone của bạn thực sự sạc nhanh hơn khi điện thoại bật chế độ nguồn điện thấp. Theo nhưng chúng ta đã biết, chế độ nguồn điện thấp để tắt rất nhiều tiến trình ngốn pin không cần thiết nên chắc chắn điện thoại của bạn phải sạc nhanh hơn rồi.

Khi điện thoại của bạn sạc đến 80%, chế độ nguồn điện thấp sẽ tự động tắt.

Bật chế độ nguồn điện thấp liên tục có hại máy không?

Câu trả lời là không. Chế độ nguồn điện thấp rất an toàn, bạn có thể bật chế độ này liên tục và không gây hại gì cho pin máy, không giống như việc cắm sạc quá lâu.

Bạn có thể kiểm tra chất lượng pin trên điện thoại trong mục Settings > Battery > Battery Health.

Thứ Năm, 04/02/2021 08:18
42 👨 8.841
0 Bình luận
Sắp xếp theo