Chế bẫy gián "một phát chết trăm" đơn giản chỉ với lon bia

Gián được coi là loài gây hại vì chúng bẩn thỉu, múi hôi rất khó chịu, huỷ hoại thức ăn, gặm nhấm đồ vật thậm chí gây bệnh truyền nhiễm, dị ứng cho con người. Trong nhà có gián nhưng bạn lại không muốn sử dụng hóa chất vì sợ tác dụng phụ thì sao bạn lại không tự làm chiếc bẫy đơn giản để tiêu diệt chúng.

Tự làm bẫy diệt gián

Cách làm bẫy diệt gián bằng lon bia

Chúng ta cũng biết, loài gián chính là "siêu nhân" ngoài đời thực, chúng có thể sống một tháng không cần ăn thậm chí không cần đầu mà vẫn có thể sống nhưng chúng lại không thể sống một tuần mà thiếu nước.

Chỉ với 1 lon bia bạn có thể tiêu diệt hàng chục con gián chỉ trong một đêm. Cho một mẩu bánh mì vào lon bia cũ cùng chút bia hoặc dùng luôn lon bia chưa uống hết rồi để ở nơi gián thường xuyên xuất hiện, gián sẽ tự động mò vào đó và "bỏ mạng" nơi đây.

Bẫy gián bằng lon bia

Do gián rất thích môi trường nước và đặc biệt rất thích mùi thơm của bia. Những protein toát ra từ bia sẽ kích thích khứu giác gián và báo hiệu cho chúng đây là miếng mồi ngon. Vì vậy những chỗ nào thơm mùi lúa mạch và có nước sẽ là mục tiêu không thể bỏ qua của gián. Và với cấu trúc của lon bia sẽ khiến cho lũ gián một khi đã vào thì khó có thể trở ra.

Lưu ý:

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng baking soda trộn với đường theo tỉ lệ 1:1 và cho vào một chiếc chai hoặc lọ cao để tiêu diệt gián. Vị ngọt, thơm của đường luôn hấp dẫn gián, trong khi baking soda sẽ tạo ra phản ứng với đường tiêu hóa của gián, khiến chúng gục tại chỗ.

Bạn có thể cho một ít dầu bên trong miệng của chai để tạo ra một bề mặt trơn để gián dễ dàng bị rơi xuống nếu bò vào trong chai.

Bạn có thể sử dụng chai rượu vang thay vì dùng lon bia
Bạn có thể sử dụng chai rượu vang thay cho lon bia để diệt gián

Cách diệt gián trong nhà từ băng dính và hành

Hành có mùi rất lâu và hắc nên có thể dùng để làm bẫy diệt gián trong nhà rất tốt.

Lấy một miếng hành thái nhỏ đặt vào chính giữa miếng băng dính dài khoảng 20-30 cm để thu hút gián. Sau đó đặt miếng băng dính có hành vào một nơi kém ánh sáng, nơi gián thường xuyên xuất hiện.

Bạn hãy chuẩn bị một cuộn băng dính tốt nhất để đảm bảo khi gián đã đặt chân lên băng dính thì sẽ không có thể thoát ra được.

Diệt gián bằng hành và băng dính

Lưu ý: Nếu bạn không dùng hành thì có thể dùng các thực phẩm khác để thu hút gián như bơ, đậu phộng, thức ăn có mùi thơm và vị ngọt.

Baking soda là gì?

Baking soda có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) hay natri bicacbonat có màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm tốt, cái tên này rất thông dụng trong hóa học và được sử dụng rất rộng dãi trong ngành thực phẩm. Trong tiếng việt baking soda được biết đến với tên "thuốc muối", "muối nở" (hay nhầm với baking power- là bột nở), bột nổi, thuốc sủi. Trong giao tiếp thông thường tên của nó thường được gọi là natri bicarb, bicarb soda, hoặc chỉ đơn giản là bicarb. Trong ngành thực phẩm nó được gọi với cái tên bột baking soda.

Baking soda mua ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng mua Baking soda ở những hiệu thuốc tây hoặc những cửa hàng làm bánh lớn.

Thứ Sáu, 03/02/2017 07:54
31 👨 5.388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui