Cách chạy Android trên Linux bằng máy ảo

Gần đây, Quantrimang đã tập hợp một danh sách các trình giả lập Android hàng đầu cho hệ thống Linux và rất thất vọng khi thấy rằng không có ứng dụng thích hợp nào có thể bắt chước Android trên bản phân phối Linux.

Điều đó nói lên rằng, cần tìm ra một cách hay để chạy Android trên Linux bằng máy ảo có hỗ trợ Play Store. Và trên thực tế, cách này hoạt động tốt hơn trình giả lập do tính năng dịch nhị phân tốt hơn và giống với desktop. Vì vậy, trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách chạy Android trên Linux bằng máy ảo. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chạy Android trên Linux bằng máy ảo

Trước khi tiếp tục, hãy để bài viết giải thích ngắn gọn cách chạy Android trên Linux. Bài viết sẽ sử dụng một dự án mã nguồn mở có tên là Android-x86 để chuyển hệ điều hành Android dựa trên ARM sang hệ thống dựa trên x86. Về cơ bản, với ISO image của Android-x86, bạn có thể khởi động Android trên bất kỳ nền tảng desktop nào, có thể là Windows hoặc Linux.

Bạn cũng có thể cài đặt và chạy các game hay ứng dụng Android tốt nhất trên máy Linux của mình. Vì vậy, đây là hướng dẫn mà bạn phải thực hiện để cài đặt Android trên Linux bằng một máy ảo.

Thiết lập cơ bản

1. Trước hết, hãy tải xuống image ISO của Android 9 tại đây. Tùy thuộc vào kiến ​​trúc máy tính của bạn, hãy chọn image ISO 64 bit hoặc 32 bit. Nhân tiện, hiện tại, Android 9 là hệ điều hành mới nhất được chuyển sang desktop.

2. Sau khi đã tải image ISO cho Android, hãy tiếp tục tải xuống VirtualBox. Bạn có thể tìm thấy file thiết lập cho tất cả các bản phân phối Linux tại đây. Sau khi tải xuống hoàn tất, hãy cài đặt VirtualBox trên hệ thống.

3. Ở đây, bài viết đang chạy VirtualBox trên Ubuntu. Bây giờ, hãy nhấp vào New trên thanh menu và đặt tên cho máy ảo (ví dụ: “Android”). Chọn Type“Linux” và chọn “Other Linux (64-bit)” trong Version. Nếu bạn có máy 32-bit, hãy chọn “Other Linux (32-bit)”. Cuối cùng, nhấp vào “Next”.

Thiết lập máy ảo
Thiết lập máy ảo

4. Trên cửa sổ tiếp theo, cấp phát ít nhất 2GB RAM. Nếu bạn có thêm RAM, hãy tăng lên 4GB để có hiệu suất tốt hơn khi sử dụng Android.

5. Tiếp theo, chọn “Create a virtual hard disk now” và nhấp vào “Create”.

6. Sau đó, chọn “VDI” và nhấp vào “Next”.

7. Chọn “Dynamically allocated” và nhấp vào “Next”.

8. Tại đây, hãy nhập dung lượng lưu trữ mà bạn muốn cấp phát cho Android. Mặc định là 8GB, nhưng bạn có thể tăng dung lượng lưu trữ lên 16GB hoặc hơn tùy thuộc vào mức sử dụng của mình. Cuối cùng, nhấp vào “Create”.

Nhập dung lượng lưu trữ mà bạn muốn cấp phát cho Android
Nhập dung lượng lưu trữ mà bạn muốn cấp phát cho Android

Cấu hình máy ảo Android trên Linux

1. Bây giờ, đã đến lúc cấu hình một số thứ để bạn có được hiệu suất tốt nhất khi chạy Android trên Linux. Trên VirtualBox, nhấp vào “System”.

Nhấp vào “System”
Nhấp vào “System”

2. Di chuyển đến tab "Processor" và phân bổ ít nhất 2 lõi CPU. Bạn cũng có thể tăng nó lên 4 để có hiệu suất chơi game tốt hơn.

3. Tiếp theo, chuyển sang tab “Acceleration” và chọn “KVM” từ menu drop-down.

4. Khi đã hoàn thành việc đó, hãy chuyển đến phần “Display” và thay đổi “Graphics controller” thành “VBoxSVGA”. Đây là bước quan trọng nhất nếu không bạn sẽ bị kẹt trên màn hình trống. Bên cạnh đó, hãy tăng Video Memory lên ít nhất 64 - 128MB.

5. Cuối cùng, vào “Storage” và chọn menu phụ “Empty”. Tại đây, nhấp vào biểu tượng đĩa và chọn “Choose a disk file”.

6. Bây giờ, chọn image ISO Android mà bạn đã tải xuống ở bước đầu tiên. Về cơ bản, bạn đã hoàn thành quá trình. Chỉ cần nhấp vào nút “OK”.

Khởi động Android trong Linux

1. Sau khi thiết lập và cấu hình cơ bản, bây giờ, bạn đã sẵn sàng boot Android trên Linux. Đơn giản, chọn “Android” ở khung bên trái và sau đó nhấp vào “Start”.

Nhấp vào “Start”
Nhấp vào “Start”

2. Tại đây, chuyển đến "Advanced options".

3. Bây giờ, chọn “Auto_Installation…” và nhấn Enter.

4. Trên màn hình tiếp theo, chọn “Yes” và nhấn Enter.

5. Cuối cùng, bạn sẽ nhận được tùy chọn “Run Android-x86” trên máy Linux. Nhấn Enter và Android sẽ bắt đầu boot trên máy Linux của bạn sau.

6. Bạn có thể đi qua màn hình thiết lập ban đầu giống như điện thoại thông minh Android.

Bạn có thể đi qua màn hình thiết lập ban đầu
Bạn có thể đi qua màn hình thiết lập ban đầu

7. Cuối cùng, bạn đã có Android 9 chạy trên Linux với hiệu suất gần như nguyên bản. Điều đó thật tuyệt vời. Từ giờ trở đi, bạn chỉ cần nhấn nút “Start” trong VirtualBox và Android sẽ sẵn sàng để bạn sử dụng.

Android 9 chạy trên Linux với hiệu suất gần như nguyên bản
Android 9 chạy trên Linux với hiệu suất gần như nguyên bản

9. Trong trường hợp, bạn muốn xóa Android khỏi Linux thì chỉ cần nhấp chuột phải vào máy ảo Android mà bạn đã tạo và chọn “Remove”.

10. Tiếp theo, nhấp vào “Delete all files”. Nó sẽ xóa ổ cứng ảo và mọi file liên quan, giải phóng tất cả dung lượng trên máy tính của bạn.

Thứ Ba, 08/12/2020 08:15
52 👨 2.449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux