Chat Facebook ngay trên Firefox 17

Trong bản cập nhật Firefox 17 mới đây, tính năng Facebook Messenger đã được tích hợp hẳn vào trình duyệt, giúp người dùng mạng xã hội này thuận tiện hơn trong việc cập nhật tin tức, chat với bạn bè.

Chat Facebook ngay trên Firefox 17

Sau đây là cách để người dùng kích hoạt tính năng này:

Trước hết, bạn mở trình duyệt Firefox 17 lên, nhập vào từ khóa “about:config” ở thanh địa chỉ > nhấn Enter. Ngay lập tức, bạn sẽ nhận được một hộp thoại cảnh báo về khả năng gây nguy hiểm cho ứng dụng. Tuy nhiên, bạn hãy nhấn nút “I’ll be careful, i promise” để bỏ qua thông báo này và tiếp tục tiến trình của mình.

Chat Facebook ngay trên Firefox 17

Trở lại với giao diện cấu hình about:config ban đầu, bạn tiếp tục nhập vào ô tìm kiếm từ khóa “social.enable”. Ngay lập tức, Firefox sẽ sàng lọc các thiết lập khác và hiển thị đúng nội dung có tên social.enable trên màn hình. Lúc này, bạn chỉ cần nhắp đúp chuột vào mục này để kích hoạt là xong. Bạn sẽ thấy cột value của dòng social.enable này sẽ thay đổi từ giá trị “false” thành “true”.

Chat Facebook ngay trên Firefox 17

Đến đây bạn sẽ thấy ngay trong giao diện ứng dụng (phía bên phải) xuất hiện một phần khung nhỏ (Side Bar) dành riêng cho tính năng Facebook Messenger. Bạn hãy nhấn nút Log in, rồi điền vào thông tin đăng nhập Facebook của mình để bắt đầu sử dụng dịch vụ.

Chat Facebook ngay trên Firefox 17

Một khi đăng nhập thành công, người dùng Firefox 17 có thể sử dụng các biểu tượng đặc trưng của Facebook ngay bên cạnh thanh công cụ tìm kiếm của trình duyệt Firefox. Bạn cũng có thể cấu hình nhận các thông báo mới ngay trên Desktop, bật tắt hiển thị Side Bar để mở rộng diện tích làm việc, hay thậm chí gỡ bỏ tính năng tích hợp Facebook trên Firefox nếu không thích dùng nữa.

Thứ Năm, 06/12/2012 09:38
31 👨 744
0 Bình luận
Sắp xếp theo