Chất béo trong ngô, dầu dừa tăng nguy cơ phát triển khối u đường ruột

Bài viết ít nhiều gì như lời cảnh tỉnh những ai lạm dụng thực phẩm ngô và dầu dừa trong chế độ ăn uống sinh hoạt hằng ngày.

Theo đó, tiến sĩ John Lambris, một giáo sư về y học nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania cùng nhóm cộng sự vừa công bố rằng, chất béo có trong ngô và dầu dừa tiềm ẩn nguy cơ phát triển khối u đường ruột trong cơ thể chuột.

Lạm dụng chất béo trong ngô và dầu dừaNguồn ảnh: Internet.

Thường thì, chúng ta biết bắp là một trong những món ăn ưa thích, dân dã của nhiều người và dầu dừa thường được trộn salad, kem giải khát...Hiện chưa có thể kết luận liệu chất béo trong hai thực phẩm trên có gây hại trong đường ruột người hay không nhưng đây cũng như một lời cảnh báo. Vì trên đường ruột chuột, chất béo hai lọai thực phẩm này đã tiềm ẩn nguy cơ phát triển khối u.

Để có được kết luận này, nhóm đã tiến hành bổ sung chất béo trong bắp và dầu dừa và theo dõi sau một thời gian dài cho thấy những chuột được bổ sung các chất béo trên có nguy cơ mắc khối u trong được ruột và phát triển nhanh chóng. Và một trường hợp khác là gây ra bệnh ung thư đại tràng trong đường ruột chuột thí nghiệm.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Ung thư Phân tử.

Huỳnh Dũng (Theo UPI)

Thứ Sáu, 21/10/2016 15:02
31 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình