Chất béo độc hại có thể gây ra tiểu đường, kể cả người gầy

Tiểu đường xuất hiện cả người béo phì lẫn người gầy, và đây là một trong những thành tố gây hại mới vừa được phát hiện.

Theo đó, việc tích lũy một loại chất béo độc hại có thể là tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, thậm chí đó là người gầy. Một nhóm các nhà nghiên cứu Ấn Độ vừa phát cảnh báo.

Các chất béo độc hại Nguồn ảnh: Internet.

Trong đó, loại chất béo độc hại mà chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là ceramides. Đây là một loại chất béo hoạt động theo kiểu tích tụ trong cơ thể một số người, có khả năng kháng, hoặc không cho cơ thể nạp Isulin, ngăn chặn cơ thể đốt cháy calo và về dài khiến cơ thể có nguy cơ mắc tiểu đường, gan nhiễm mỡ... Tác giả chính cuộc nghiên cứu Bhagirath Chaurasia tại Đại học Utah nói trong một tuyên bố.

Những chất béo độc hại co trong những món ăn Nguồn ảnh: Internet

Theo phát hiện mới thử nghiệm trên cơ thể chuột, những con chuột nào có nồng độ ceramides cao thì nguy cơ con chuột đó mắc tiểu đườnggan nhiễm mỡ cao hơn là những con chuột không có hoặc có nồng độ chất béo độc hại ceramides thấp.

Bằng cách ngăn chặn chất béo độc hại ceramides, chúng ta có thể ngăn ngừa, ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 cũng như một số rối loạn trao đổi chất khác trong cơ thể người cũng như cơ thể chuột” - Chaurasia nói.

Nghiên cứu này vừa được công bố trực tuyến trên Tạp chí Cell Metabolism.

Thứ Bảy, 21/01/2017 11:49
31 👨 1.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình