Cách chặn yêu cầu trở thành trình duyệt mặc định trên hệ thống của Chrome, Firefox, Edge, và Opera

Mọi trình duyệt web đều muốn trở thành trình duyệt mặc định, duy nhất trên thiết bị của bạn. Nếu bạn sử dụng cùng lúc vài trình duyệt web khác nhau, có thể bạn sẽ cảm thấy thật phiền toái khi chúng liên tục hiển thị thông báo muốn trở thành trình duyệt mặc định trên hệ thống.

Dưới đây là cách chặn yêu cầu trở thành trình duyệt mặc định của Chrome, Firefox, Edge, và Opera mà bạn có thể tham khảo.

Ngăn Google Chrome yêu cầu trở thành trình duyệt mặc định

Google Chrome sẽ hiển thị một thông báo nhỏ ở trên cùng, yêu cầu bạn đặt nó làm trình duyệt mặc định của mình. Rất tiếc, không có tùy chọn cài đặt cụ thể nào trong Chrome để loại bỏ vĩnh viễn thông báo này, trừ khi bạn đặt nó làm trình duyệt mặc định.

Nhấp vào nút “X”

Tuy nhiên, bạn có thể nhấp vào nút “X” trên chính thông báo của trình duyệt để loại bỏ nó. Đây không phải là giải pháp lâu dài, nhưng ít nhất sẽ khiến Chrome ngừng làm phiền bạn trong một thời gian nhất định.

Ngăn Firefox yêu cầu trở thành trình duyệt mặc định

Không giống như Chrome, Firefox có cung cấp tùy chọn để người dùng tắt vĩnh viễn lời nhắc đặt trình duyệt làm mặc định. Sau khi bạn tắt tùy chọn này, Firefox sẽ không bao giờ yêu cầu bạn đặt nó làm trình duyệt mặc định nữa.

Để sử dụng tùy chọn này, đầu tiên, hãy khởi chạy Firefox và nhấp vào nút ba đường kẻ ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình để mở menu hệ thống.

Nhấp vào nút ba đường kẻ ngang

Từ menu hiện ra, bấm vào “Options” (tùy chọn).

Bấm vào “Options”

Trên màn hình Options của Firefox, bạn nhấp vào mục “General” (Chung) ở bên trái. Sau đó, bỏ tích tùy chọn “Always check if Firefox is your default browser” (Luôn kiểm tra xem Firefox có phải là trình duyệt mặc định của bạn hay không) ở bên phải.

Tắt tùy chọn “Always check if Firefox is your default browser”

Lập tức, Firefox sẽ ngừng hiển thị yêu cầu làm trình duyệt mặc định trên hệ thống.

Ngăn Microsoft Edge trở thành trình duyệt mặc định

Giống như Chrome, Microsoft Edge cũng không có tùy chọn xóa vĩnh viễn lời nhắc đặt trình duyệt mặc định. Nhưng bạn có thể loại bỏ lời nhắc theo cách thủ công khi nó xuất hiện để ẩn trong phiên sử dụng.

Để làm như vậy, hãy mở Microsoft Edge trên máy tính của bạn. Khi lời nhắc xuất hiện, chỉ cần nhấp vào nút “X” ở phía bên phải của thông báo.

Nhấp vào nút “X”

Ngăn Opera yêu cầu trở thành trình duyệt mặc định

Opera cũng có cách tiếp cận tương tự như Chrome và Edge đối với lời nhắc trình duyệt mặc định. Không có tùy chọn nào trong trình duyệt này hỗ trợ tắt lời nhắc. Đó là vì cả 3 trình duyệt này đều được phát triển dựa trên cùng một dự án Chromium nguồn mở cơ bản.

Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ lời nhắc khi nó xuất hiện để ít nhất là không làm bạn khó chịu ở phiên làm việc hiện tại. Để làm điều này, chỉ cần nhấp vào nút “X” ở phía bên phải của lời nhắc khi nó xuất hiện.

Nhấp vào nút “X”

Trên đây là cách để ngăn những trình duyệt phổ biến nhất yêu cầu làm trình duyệt mặc định trên máy tính. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

Thứ Bảy, 24/04/2021 20:47
14 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo