Cách chặn thông báo trang web gây phiền nhiễu trong Microsoft Edge

Microsoft Edge là một trình duyệt web tuyệt vời khi nói đến tốc độ, sự ổn định và các tính năng mà nó hỗ trợ. Tuy nhiên, những thông báo trang web (notification pop-ups) tự động bật lên liên tục trên trình duyệt có thể làm hỏng trải nghiệm duyệt web của bạn. Dưới đây là cách chặn các cửa sổ thông báo gây phiền nhiễu này trong Microsoft Edge.

Thông báo trang web từ Microsoft Edge.

Microsoft Edge cho máy tính (Windows 10, Mac) và Android đều có hệ thống thông báo tích hợp cho các trang web (hệ thống này không khả dụng trên Edge cho iPhone và iPad).

Bạn có thể tắt thông báo từ một trang web cụ thể hoặc tắt toàn bộ hệ thống thông báo của trang web đó. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không còn gặp phải các cửa sổ thông báo tự động bật lên gây khó chịu nữa.

Cách chặn thông báo trang web trong Microsoft Edge dành cho Android

Microsoft Edge giúp bạn dễ dàng đăng ký nhận thông báo từ các trang web. Nhiều trang web sẽ tự động hiển thị cửa sổ bật lên yêu cầu gửi thông báo và tất cả những gì bạn phải làm là nhấn vào nút “Allow” (điều này rất dễ thực hiện một cách vô tình).

Thông báo tự động bật lên

Bạn có thể tắt các thông báo này hoặc tắt các cửa sổ bật lên khó chịu từ menu Settings của trình duyệt.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Microsoft Edge trên thiết bị Android của bạn và nhấn vào nút menu ba chấm trên thanh công cụ dưới cùng.

Nhấn vào nút menu ba chấm

Tại đây, bấm vào “Settings”.

Bấm vào “Settings”

Trong menu Settings, nhấn vào tùy chọn "Site Permissions".

Nhấn vào tùy chọn "Site Permissions"

Chọn tùy chọn "Notifications".

Chọn tùy chọn "Notifications"

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách tất cả các trang web có thể gửi thông báo cho mình. Hãy chọn một trang web cụ thể mà bạn muốn tắt thông báo.

Chọn một trang web cụ thể

Nhấn vào tùy chọn “Clear & Reset”.

Nhấn vào “Clear & Reset”

Thiết lập mặc định cho thông báo và bộ nhớ cache của trang web này sẽ bị xóa hoàn toàn. Để xác nhận, hãy nhấn vào nút “Clear & Reset” từ cửa sổ bật lên.

Nhấn vào nút “Clear & Reset” từ cửa sổ bật lên

Trang web bây giờ sẽ biến mất khỏi mục Notifications. Bạn có thể lặp lại quy trình này cho các trang web khác trong danh sách.

Nếu bạn tắt thông báo của tất cả các trang web, chỉ cần nhấn vào nút gạt bên cạnh tùy chọn “Notifications”.

Nhấn vào nút gạt bên cạnh tùy chọn “Notifications”

Cách chặn thông báo trang web trong Microsoft Edge dành cho máy tính

Quy trình tắt thông báo trang web và cửa sổ bật lên yêu cầu gửi thông báo trên Microsoft Edge dành cho máy tính sẽ có đôi chút khác biệt.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Microsoft Edge trên PC Windows 10 hoặc máy Mac của bạn và nhấp vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải.

Nhấp vào biểu tượng menu ba chấm

Nhấn vào “Settings”.

Nhấn vào “Settings”

Trừ menu thanh bên, bấm chọn “Cookies & Site Permissions”. Trong phần Site Permissions, hãy nhấp vào tùy chọn "Notifications".

Nhấp vào tùy chọn "Notifications"

Trong mục “Allow”, bạn sẽ thấy danh sách các trang web hiện đang gửi thông báo cho mình. Để ngăn một trang web gửi thông báo, hãy nhấp vào nút menu ba chấm bên cạnh tên của trang web và chọn tùy chọn “Remove”.

Chọn tùy chọn “Remove”

Lặp lại quy trình này để chặn các trang web khác gửi thông báo.

Nếu bạn muốn yêu cầu thông báo không làm phiền mình, hãy bật tính năng “Quiet Notification Requests”. Để chặn hoàn toàn cửa sổ bật lên thông báo, chỉ cần chọn tùy chọn “Ask Before Sending”.

cần chọn tùy chọn “Ask Before Sending”

Thứ Hai, 15/03/2021 20:12
31 👨 3.316
0 Bình luận
Sắp xếp theo