Chân dung MacBook Pro 2012

Nhiều nguồn tin cho rằng Macbook Pro mới sẽ có màn hình lớn hơn, loại bỏ một số bộ phận phần cứng, tăng thời gian sử dụng pin và có mức giá khởi điểm cực kỳ hấp dẫn.

Chân dung MacBook Pro 2012

1. Thiết kế lại giống MacBook Air

Tạp chí Apple Insider cho rằng, Apple sẽ thiết kế lại MacBook Pro với hình dáng bên ngoài theo kiểu liền khối (unibody) siêu mỏng giống Macbook Air đang bán trên thị trường. Dẫn lời một nguồn tin có liên quan, Apple Insinder tiết lộ rằng các mẫu Macbook Pro mới sẽ lần lượt ra mắt trong năm chứ không xuất hiện cùng lúc. Trước hết là phiên bản 15" sẽ được giới thiệu, sau đó mới đến mẫu 17".

2. Tạm biệt ổ DVD

Apple nổi tiếng đi đầu về việc loại bỏ một số tính năng phần cứng trước các đối thủ khác (ví dụ như iMac không có ổ đĩa mềm). Một số nguồn tin cho rằng Apple cũng sẽ không trang bị ổ DVD cho dòng MacBook mới. Không còn ổ DVD, người dùng có thể tải về ứng dụng, nhạc hoặc phim ảnh qua mạng trực tuyến. Kho ứng dụng Mac App Store sẽ có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời dành cho desktop. Ngoài ra còn có iTunes, Amazon và nhiều kho nội dung trực tuyến khác cho bạn lựa chọn.

3. Không ổ đĩa cứng HDD

Thay vì ổ đĩa cứng quay kiểu cũ, rất có thể Apple sẽ chuyển MacBook hoàn toàn sang ổ cứng thể rắn SSD giống như MacBook Air đã có. SSD cho phép máy tính truy cập dữ liệu với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, chúng cũng có giá đắt hơn sơ với ổ đĩa thông thường. Đừng hi vọng Macbook có bộ lưu trữ tốt hơn mà giá thành lại giảm.

4. Vi xử lý mới từ Intel

Dòng MacBook mới của Apple gần như chắc chắn sẽ sử dụng vi xử lý mới nhất từ Intel có tên "Ivy Bridge". Theo giới thiệu của Intel, nếu được trang bị vi xử lý Ivy Bridge, MacBook Pro mới sẽ được tăng tốc độ và sức mạnh trong khi giữ lượng điện năng tiêu thụ ở mức thấp.

5. Thời gian sử dụng pin cực lớn

MacBook Air nổi tiếng về thời gian sử dụng pin dài. Chúng ta có thể trông đợi một thời gian sử dụng pin ấn tượng tương tự ở MacBook thế hệ mới.

Ngoài ra, tạp chí SlashGear còn hé lộ hình ảnh cho thấy MacBook Pro mới sẽ có thanh pin lớn hơn so với phiên bản cũ:

Chân dung MacBook Pro 2012

6. Thời gian khởi động cực nhanh

Ổ đĩa trạng thái rắn đem lại thời gian khởi động cực nhanh, điều đó cũng có nghĩa là máy tính của bạn có thể ngay lập tức hoạt động lại sau trạng thái ngủ.

7. Giá khởi điểm 799 USD?

Tin đồn mới nhất về MacBook mới cho biết sản phẩm sẽ có giá khởi điểm 799 USD. Điều này có thể xảy ra nếu Apple muốn ngay lập tức cản trở sự phát triển của các đối thủ ultrabook sắp xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi về tính xác thực của thông tin trên.

8. Màn hình Retina

Theo ông Kirk Skaugen, phó giám đốc của Intel, các mẫu vi xử lý Ivy Bridge sắp ra mắt sẽ hỗ trợ màn hình Retina. Sau khi loạt chip Ivy Bridge đầu tiên đã chính thức ra mắt, cộng thêm một số nguồn tin cho rằng phiên bản hệ điều hành OS X Moutain Lion sẽ hỗ trợ màn hình độ phân giải lên tới 2.880 x 1.800 trên MacBook Pro mới. Rất có thể MacBook Pro mới sẽ được trang bị màn hình Retina.

Thứ Sáu, 11/05/2012 09:55
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo