Chân dung 12 người phụ nữ quyền lực cai trị thế giới công nghệ cao hiện nay

Những người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay vẫn luôn cố gắng làm nổi bật lên giá trị của họ, không chỉ ở nhà, nơi làm việc mà còn hơn thế nữa, đặc biệt trong cả thế giới công nghệ cao.

Theo như Bộ lao động Hoa Kỳ cho biết, chỉ có 26% những người làm việc trong ngành máy tính và toán học là phụ nữ và phần lớn trong số 26% đó đến từ bên ngoài Thung lũng Sillicon (khu thương mại công nghệ cao - high tech). Mặc dù tại đây, luôn có nhiều thách thức và văn hóa mang đậm chất nam tính nhưng nhiều phụ nữ vẫn tạo ra dấu ấn của riêng họ trên nhiều lĩnh vực, thậm chí còn cố gắng không ngừng nghỉ để làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn. Dưới đây là chân dung 12 người phụ nữ quyền lực trong thế giới công nghệ cao này.

1. Whitney Wolfe

Whitney WolfeNguồn ảnh: NOAM GALAI/GETTY IMAGES FOR TECHCRUNCH

Whitney Wolfe đã rời bỏ công việc hiện tại của mình với tư cách nhà đồng sáng lập ứng dụng hẹn hò Tinder do những vụ lùm xùm về mặt pháp lý. Thay vì ra đi trong âm thầm, Whitney Wolfe đã sáng lập ra ứng dụng hẹn hò Bumble - ứng dụng cho phép người phụ nữ có quyền quyết định bắt đầu một mối quan hệ.

Whitney Wolfe không những tạo cơ hội cho nhiều người trong việc hẹn hò trực tuyến mà cô còn tự thực hiện theo những điều khoản của mình. Ứng dụng Bumble giờ mở rộng ra không chỉ riêng việc hẹn hò mà còn kết bạn trên Bumble BFF và quyên góp $40.000 cho tổ chức Planned Parenthood vào tháng Giêng năm nay. Con số này rất ấn tượng phải không?

2. Laura Weidman Powers

Laura Weidman PowersNguồn ảnh: JEALEX PHOTO/GETTY IMAGES FOR SXSW

Laura Weidman Power là một trong số những người ủng hộ mạnh mẽ nhất trong ngành công nghệ cao về sự đa dạng. Với dự án CODE2040, Laura Weidman Powers đã hỗ trợ những kỹ sư người da màu và Mỹ Latinh trong công việc để đảm bảo góp phần đại diện trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, Weidman Power cũng từng phục vụ ở Obama White House như một cố vấn về các chính sách cao cấp cho Giám đốc công nghệ của tổng thống Mỹ.

3. Ellen Pao

Ellen PaoNguồn ảnh: MARIA AUFMUTH/GETTY IMAGES FOR MASSACHUSETTS CONFERENCE FOR WOMEN

Ellen Pao là CEO tạm thời của trang web Reddit, trước đó Ellen Pao đã có nhiều năm công tác tại công ty đầu tư mạo hiểm Kleiner Perkins Caufield Byers. Tên Ellen Pao nghe có vẻ quen thuộc vì cô từng kiện công ty Kleiner Perkins Caufield Byers về vấn đề bất bình đẳng giới. Mặc dù Ellen Pao thua kiện nhưng cô đã gây được một sự chú ý lớn đến Thung lũng Sillicon. Bên cạnh đó, Ellen Pao cũng là người đồng sáng lập dự án Include, một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các khuyến nghị để quản lý khởi nghiệp về cách thức làm sao để xây dựng công ty đa dạng hơn.

4. Laura Gómez

Laura Gómez

Laura Gómez cũng là một người ủng hộ cho sự đa dạng trong công nghệ và hỗ trợ những nhiệm vụ trong công việc hàng ngày. Là giám đốc điều hành của công cụ phân tích người Atipica, cựu thực tập viên Twitter đã giúp công ty sử dụng dữ liệu để hoạch định chiến lược trong việc tuyển dụng tạo ra một nguồn nhân lực đa dạng hơn.

5. Erica Joy Baker

Erica Joy BakerNguồn ảnh: NOAM GALAI/GETTY IMAGES FOR TECHCRUNCH

Erica Joy Baker là một trong số những người phụ nữ đứng sau ứng dụng Slack, một công cụ giao tiếp được sử dụng khắp nơi trong lĩnh vực lập trình. Cựu nhân viên Google này đã chia thời gian của mình giữa vai trò kỹ sư cao cấp của Slack và người ủng hộ sự đa dạng cũng như giáo dục công nghệ để tiếp cận rộng rãi người dùng trên khắp thế giới hơn. Ngoài ra, Erica Joy Baker còn giúp chuyển đổi công nghệ và các vấn đề bên trong nó với thế giới bên ngoài bằng việc viết blog về sự đa dạng, phân biệt chủng tộc và cuộc sống với tư cách một người phụ nữ da màu ở thung lũng Sillicon (Sillicon Valley).

6. Reshma Saujani

Reshma SaujaniNguồn ảnh: ROBIN MARCHANT/GETTY IMAGES FOR ADVERTISING WEEK NEW YORK

Reshma Saujani là người sáng lập ra dự án Girls Who Code, một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu về khoa học máy tính, đặc biệt là lập trình (coding) dành cho nữ sinh. Mục tiêu của chương trình này ngoài việc san bằng khoảng cách giới tính trong lĩnh vực công nghệ thông tin, còn hướng tới giải quyết tình trạng thiếu nhân lực công nghệ đáng kể ở Mỹ. Reshma Saujani cũng tuyển mộ được một số đại sứ danh tiếng cho Girls Who Code, như siêu mẫu Karlie Kloss chẳng hạn.

7. Jill Wetzler

Jill WetzlerNguồn ảnh: ROBIN MARCHANT/GETTY IMAGES FOR ADVERTISING WEEK NEW YORK

Không giống với những công ty có vấn đề về cách đối xử bất bình đẳng giới với phụ nữ, công ty Lyft có một người phụ nữ lãnh đạo tuyệt vời. Jill Wetzler là giám đốc kỹ thuật tại Lyft, nơi mà cô làm việc sau khi rời khỏi Salesforce và Twitter.

Thời gian gần đây, Wetzler có chia sẻ với tạp chí USD Today College rằng lời khuyên dành cho công việc tốt nhất là "hiểu được giá trị của bạn".

"Nếu tôi cảm thấy mắc kẹt trong suy nghĩ, không tận dụng được hoặc nếu như tôi không nhận ra được những gì tôi nghĩ tôi có thể có được, tôi sẽ nhắc nhở bản thân về những giá trị mà mình có. Đôi khi, những lời nhắc nhở đó khiến tôi làm được điều gì đó táo bạo hơn", Jill Wetzler từng chia sẻ.​

8. Kimberly Bryant

Kimberly BryantNguồn ảnh: MIKE WINDLE/GETTY IMAGES FOR GLAMOUR

Kimberly Bryant thành lập dự án Black Girls Code dành cho những người phụ nữ trẻ da màu có cơ hội học hỏi thêm những kỹ năng để thành công hơn trong ngành công nghệ. Bên cạnh đó, Kimberly Bryant có một hồ sơ dài trong ngành công nghệ và cô luôn ưu tiên hỗ trợ cho những thế hệ kế tiếp cùng với công việc của chính mình.

9. Arlan Hamilton

Arlan Hamilton

Arlan Hamilton là người sáng lập Backstage Capital, một công ty đầu tư mạo hiểm vào các dự án khởi nghiệp của những doanh nhân là phụ nữ, người dân tộc thiểu số hay đồng giới LGBT, trong khi đó cô từng là người vô gia cư. Danh mục đầu tư của Arlan Hamilton khá ấn tượng, luôn tận tâm với tầm nhìn ban đầu của mình. Hamilton nhấn mạnh rằng công ty của cô không phải là một tổ chức phi lợi nhuận, mà nó đang cố gắng kiếm tiền như những đối thủ cạnh tranh khác. Tuy nhiên, Backstage Capital có thể làm điều đó bằng cách tìm kiếm những ý tưởng hay nhất từ các nhóm người thường không nhận được sự hỗ trợ về những thứ mà họ cần để bắt đầu.

10. Belinda Johnson

Belinda Johnson

Belinda Johnson còn được gọi là "Airbnb's Sheryl Sandberg", là giám đốc vận hành Facebook, chỉ sau Mark Zuckerberg. Với tư cách là Giám đốc kinh doanh và nhân viên pháp lý cho những "người khổng lồ thuê nhà", Belinda Johnson giúp công ty tiếp cận đến các nhà quản lý và giúp cho những người chủ hành động như những người ủng hộ lớn nhất cho hãng Airbnb.

Johnson là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hướng dẫn các công việc pháp lý cho các công ty về mạng, bao gồm cả những ngày đầu thành lập của Yahoo. Trong khi Giám đốc điều hành của Airbnb tập trung phát triển hồ sơ, Johnson lo những việc phía sau hậu trường.

11. Stacy Brown-Philpot

Stacy Brown-Philpot

Stacy Brown-Philpot là Giám đốc điều hành của TaskRabbit (một ứng dụng trên điện thoại di động để mọi người có thể thuê người khác làm việc hay thực hiện những nhiệm vụ được giao từ giao hàng đến những việc lặt vặt tại công sở) và là cựu thành viên của Google và Goldman Sachs. Tại Google, Stacy Brown-Philpot là giám đốc cấp cao về hoạt động tiêu dùng toàn cầu và các hoạt động kinh doanh ở Ấn Độ. Hơn nữa, Stacy Brown-Philpot còn là một thành viên của hội đồng quản trị Black Girls Code.

12. Tracy Chou

Tracy ChouNguồn ảnh: STEVE JENNINGS/GETTY IMAGES FOR TECHCRUNCH

Tracy Chou là một nữ kỹ sư và là cựu thành viên của Pinterest và Quora. Tracy Chou soạn thảo ra các bộ mã nền tảng để trang web Pinterest và các ứng dụng di động của họ hoạt động. Bên cạnh đó, Tracy Chou còn thúc đẩy các công ty công nghệ cao tiết lộ số liệu thống kê đa dạng thông qua một dự án trên Github, thu thập số liệu về phụ nữ trong lĩnh vực kỹ thuật. Ngày nay, hầu hết các công ty công nghệ lớn đã công khai chia sẻ thông tin đa dạng về lĩnh vực lao động của họ và Chou đã đóng góp rất lớn công sức của mình trong vấn đề này.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 08/03/2019 09:09
31 👨 701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí