"Chán" con mồi ở vùng nước ngọt, cá sấu tấn công và ăn thịt cá mập

Hiện tượng cá sấu săn và ăn thịt cá mập, cá đuối khiến giới nghiên cứu bất ngờ. Bởi từ trước đến nay, cá sấu được cho là động vật ăn thịt ở môi trường nước ngọt.

James Nifong, nhà sinh thái học ở Đại học Kansas, Mỹ đã tìm hiểu và phát hiện loài bò sát này nhai thịt động vật thuộc phân lớp cá mang tấm, bao gồm cá mập và cá đuối. Đặc biệt, ông phát hiện thấy có từng có trường hợp cá sấu Mỹ ăn thịt cá mập chanh, cá nhám đầu xẻng, cá mập miệng bản lề, và cá đuối Đại Tây Dương.


Cá sấu rình cá mập ngoài khơi Australia. (Video: YouTube.)

Ngoài ra, qua các ghi chép trong lịch sử ông phát hiện rằng từng có trường hợp cá mập săn cá sấu Mỹ. Điều này chứng tỏ, cá sấu và cá mập, hai loài động vật ăn thịt có thói quen săn mồi đặc biệt, thường xuyên đối đầu với nhau dù có môi trường sống khác nhau.


Khi có cơ hội, cá sấu sẵn sàng ăn thịt cá mập. (Ảnh: Jeremy Conrad.)

Tại Nam Phi, một con cá sấu sông Nile được phát hiện với xác hai loài cá mập không xác định trong bụng. Ở Australia, người ta từng chứng kiến cá sấu nước mặn lướt trên mặt nước săn cá mập trâu mắt trắng.

Đặc biệt, Nifong còn tìm thấy ghi chép về những con cá mập tấn công đàn cá sấu lớn vào năm 1877. Khi đó, hàng trăm con cá mập phát hiện thấy đàn cá sấu Mỹ tụ tập ở một vịnh nhỏ gần Jupiter, Florida, Mỹ đã kéo đến tấn công. Sau nhiều ngày, xác cả hai loài nằm rải rác khắp bãi biển dài 128km.

Thứ Hai, 23/10/2017 17:15
31 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật