Chằm Zn là gì?

“Chằm Zn” là một từ lóng được giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ Z (gen Z) yêu thích và sử dụng nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết “Chằm Zn” là gì? Mời các bạn đọc bài dưới đây để hiểu hơn về ý nghĩa của từ này nhé.

Chằm Zn là gì?

Chằm Zn là gì?

Chằm Zn hay chầm Zn, chằm kẽm là cách gọi của giới trẻ dùng thay thế cho từ “trầm cảm”. Lý do như sau:

  • Từ “trầm” được nói lái thành từ “chằm”.
  • Từ “cảm” phát âm cách điệu thành từ “kẽm” mà trong hóa học nguyên tố kẽm ký hiệu là Zn.

“Trầm cảm” là một căn bệnh tâm lý phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, thế hệ Z thường dùng từ “chằm Zn” với ý nghĩa nhẹ nhàng hơn, nhằm biểu thị sự mệt mỏi, chán nản, bất lực trước một sự việc nào đó.

Lý do giới trẻ đặc biệt là thế hệ Z, yêu thích từ sử dụng từ “chằm Zn” là bởi một phần bởi họ nhìn thấy bản thân trong từ lóng này.

Tuy nhiên, khi sử dụng các bạn cũng nên lưu ý, dùng đúng lúc đúng chỗ để tránh gây hiểu lầm, tạo cái nhìn thiếu nghiêm túc của mọi người xung quanh về chứng trầm cảm - vốn chưa nhận được sự quan tâm đúng mực của xã hội.

Một vài ví dụ về cách sử dụng "chằm Zn" của Gen Z.

“Nghe xong muốn chằm Zn luôn đó trời ơi!” - cảm thấy mệt mỏi sau khi nghe nói về một vấn đề nào đó.

Tiết sau kiểm tra Lý nhưng chưa ôn bài: Chằm Zn!

Nguồn gốc của từ “Chằm Zn”

Từ “chằm Zn” xuất hiện lần đầu trên fanpage Hội những người lười Việt Nam vào ngày 6/2/2021 với nội dung: “Con chằm Zn, con chằm Zn lắm mẹ à”. Câu viết được lấy cảm hứng từ câu “Con mệt lắm, con mệt mỏi lắm mẹ à” trong bài hát Con Nhớ Nhà Lắm của nữ rapper Lil’S và Ry2c.

Ngoài “chằm Zn”, còn rất nhiều từ lóng đang được Gen Z sáng tạo và sử dụng, để cập nhật thường xuyên, tránh thành "người tối cổ" trên mạng xã hội, các bạn hãy truy cập vào mục “Là gì” của Quantrimang.com nhé.

Thứ Sáu, 02/04/2021 09:09
51 👨 1.854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?