Giữa động cơ máy bay có 1 chấm trắng, nó có tác dụng gì

Nếu bạn chưa biết thì ngay giữa động cơ máy bay (bố trí ở phần cánh) có xuất hiện một ký hiệu lạ. Đó có thể là hình giọt nước hoặc vòng xoáy màu trắng. Vậy, bạn có biết chi tiết này có công dụng gì đối với một chiếc máy bay không? Bạn hãy thử đưa ra đáp án của mình trước khi đọc bài viết dưới đây nhé.

Ký hiệu trên động cơ máy bay

Động cơ máy bay là động cơ phản lực - bộ phận có sức mạnh giúp phương tiện khổng lồ như máy bay có thể lên cả nghìn mét trên không.

Khi máy bay khởi động, động cơ với các cánh quạt lớn từ Titanium sẽ quay với tốc độ quay từ 1.000 đến 20.000 vòng trên phút để hút không khí bên ngoài và nạp vào máy nén. Với tốc độ quay này động cơ máy bay có thể trở thành một "cối xay" khổng lồ và nghiền nát mọi thứ mà nó hút vào.

Vì động cơ máy bay lúc chưa và đang hoạt động nhìn rất giống nhau. Điều này có thể gây nguy hiểm cho nhân viên sân bay nếu đứng gần. Vì vậy, người ta đã thêm vào ký hiệu vào để mọi người nhận biết là động cơ đang hoạt động hay không, từ đó tránh đứng gần. Với lực hút khủng khiếp của động cơ máy bay, nếu bị cuốn vào bên trong thì hậu quả rất đáng sợ.

Để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, khu vực máy bay chạy đà hoặc địa điểm kiểm tra động cơ đều diễn ra ở nơi xa.

Mời các bạn tìm hiểu thêm một số sự thật thú vị về máy bay qua loạt bài viết dưới đây nhé.

Chủ Nhật, 26/12/2021 17:30
51 👨 923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học