Chăm sóc răng miệng có thể bảo vệ con bạn khỏi chứng béo phì

Một nghiên cứu cho thấy rằng bệnh béo phì ở trẻ em có thể được cắt giảm nếu bạn chú ý hơn tới sức khỏe răng miệng con mình.

Nếu cha mẹ cố gắng hạn chế trẻ em yêu đồ ăn vặt, sôcôla và thức uống có đường, điều này có thể giúp trẻ khỏe mạnh và không tăng cân.

Nghiên cứu mới đã tìm thấy một mối quan hệ trực tiếp giữa sức khỏe răng miệng kém dẫn đến sự gia tăng chỉ số cân nặng sức khoẻ BMI (Body Mass Index) và tình trạng gia tăng chất béo trong cơ thể.

Chăm sóc răng miệng có thể bảo vệ con bạn khỏi chứng béo phì

"Trọng lượng có thể là một vấn đề nhạy cảm, nhưng nếu bạn nói về hành vi ăn uống cùng với sức khoẻ răng miệng, bạn đang nhìn vào vấn đề này từ một góc độ khác nữa", Louise Arvidsson, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Gothenburg, Thụy Điển cho biết trong một tuyên bố.

"Vấn đề đặt ra là liệu một chế độ ăn uống lành mạnh có thể có hiệu quả ở trẻ nhỏ hay không. Điều này trước giờ tập trung nhiều vào hoạt động thể chất và sức khoẻ tinh thần ở trẻ em, nhưng chế độ ăn uống cũng là một khía cạnh đáng được chú ý".

Các nhà nghiên cứu đã xem xét hành vi ăn uống, chất béo và sức khoẻ răng miệng của 271 trẻ nhỏ. Chiều cao, trọng lượng và lượng thức ăn của trẻ em nạp vào được quan sát chặt chẽ trong một ngày và sau đó kiểm tra sự phổ biến của các vi sinh vật gây ung thư trong tuyến nước bọt của trẻ.

Kết quả cho thấy những đứa trẻ có lượng vi khuẩn sâu răng cao hơn cũng có chỉ số BMI cao hơn và thói quen ăn uống tồi tệ hơn.

Trẻ em cần được đề nghị tiêu thụ các sản phẩm từ trứng, 400-500 gram trái cây và rau mỗi ngày, lượng cá 2-3 lần trong tuần và lượng đường ăn thấp, chất béo no...

Arvidsson cũng đã đề cập vấn đề nghiên cứu trong luận văn của mình được thực hiện tại Học viện Sahlgrenska cũng cho thấy sử dụng thực phẩm tốt, vừa đủ, khoa học cũng giúp tăng lòng tự trọng, mối quan hệ tốt hơn với bạn bè và ít vấn đề về cảm xúc tiêu cực hơn.

Hơn nữa, các bậc cha mẹ cố gắng thay đổi chế độ của con bằng cách yêu cầu trẻ ăn ít khi còn nhỏ có thể thấy được những hậu quả sức khoẻ nghiêm trọng liên quan tới thừa cân ở cuộc sống sau này.

Xem thêm: Bệnh nhân béo phì có nguy cơ nhiễm trùng cao sau phẫu thuật

Thứ Ba, 05/12/2017 09:39
31 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo