CEO Yahoo ngủ quên, cho đối tác “leo cây”

Tổng Giám đốc Yahoo Marissa Mayer không chỉ bỏ lỡ cơ hội vàng gặp mặt với các đối tác truyền thông, quảng cáo lớn mà còn gây ấn tượng cực xấu.

Cannes Lions, triển lãm thương mại lớn nhất ngành quảng cáo là cơ hội để các công ty truyền thông gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Yahoo cũng có mặt tại đây nhưng không để lại dấu ấn gì ngoài phong cách thiếu chuyên nghiệp của chính người đứng đầu công ty.

CEO Yahoo ngủ quên, cho đối tác “leo cây”
Marissa Mayer, nữ Tổng Giám đốc của Yahoo

Theo Wall Street Journal, tối thứ Ba tuần trước (17/6), Interpublic (IPG) – một tập đoàn quảng cáo lớn trên thế giới – đã sắp xếp bữa tối riêng tư tại nhà hàng L'Oasis để bà Mayer gặp gỡ các lãnh đạo marketing từ Mondelez International, MillerCoors, Chobani. Đây được xem như cơ hội để Interpublic cùng khách hàng được biết Yahoo sẽ cung cấp gì trong tương lai.

Tuy nhiên, người đứng đầu Yahoo đã đến trễ 2 tiếng. Một vài khách mời, trong đó có Tổng Giám đốc IPG Michael Roth đã rời đi trước khi bà Mayer đến nơi. Một số người có mặt cho biết lí do bà Mayer đưa ra là ngủ quên.

Một khách mời hôm đó bình luận: "Nếu đó là cuộc họp với nhà đầu tư, họp ban lãnh đạo hay một thương vụ tiềm năng, tôi dám chắc cô ấy hay người nào đó sẽ đánh thức cô ấy dậy. Đây là minh chứng cho thấy Mayer không hiểu được giá trị của khách hàng, doanh thu quảng cáo hay các đại lý".

Phát ngôn viên của Yahoo từ chối bình luận về vụ việc này. Trước đó, cũng tại Cannes Lions, bà Mayer bị chỉ trích vì có một bài phát biểu thiếu muối, học thuộc lòng. Bà cố gắng ví von, nhắc đến sự tương đồng giữa quảng cáo và nghệ sỹ hay chỉ ra hạn chế của màn hình thiết bị di động.

Hy vọng vực dậy Yahoo của bà Mayer phụ thuộc phần lớn vào cải thiện mối quan hệ giữa Yahoo với các nhà quảng cáo. Trong vài năm qua, thị phần của công ty trên thị trường quảng cáo hiển thị liên tục sụt giảm khi nhà tiếp thị chuyển sang Facebook, Google.

Thu hút các nhà quảng cáo trở thành một phần quan trọng trong nhiệm vụ của Mayer sau khi bà sa thải Giám đốc điều hành Henrique de Castro vài tháng trước. Thời điểm ấy, Yahoo chưa tìm được ai thay thế vị trí của de Castro và do đó đôn thêm trách nhiệm cho Tổng Giám đốc.

Thứ Tư, 25/06/2014 08:48
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo