CEO Snapchat: "Phải cầm dọc điện thoại xem video mới đúng!"

Snapchat đang nỗ lực thuyết phục các nhà quảng cáo thay đổi thói quen để chuyển sang làm video xem theo chiều dọc. Theo Evan Spiegel, tỷ phú trẻ tuổi, CEO của Snapchat thì nếu bạn đang xoay ngang điện thoại để xem video, bạn đã sai.

Snapchat tự hào là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất với đối tượng người dùng trẻ tuổi, và cách quảng cáo hiệu quả nhất với đối tượng khách hàng này sẽ phải vừa vặn với khung chiều dọc của ứng dụng Snapchat. Nếu bạn đang theo thói quen quay ngang điện thoại ra để xem video thì bạn đã làm sai thao tác, theo lời của CEO Snapchat, Evan Spiegel.

Khẳng định này như một “lời tiên tri” khi các ứng dụng video mới nhất Meerkat và Periscope cũng hiển thị video theo chiều dọc.

Snapchat sẽ "mở đường" cho video theo chiều dọc?
Snapchat sẽ "mở đường" cho video theo chiều dọc?

Một trong những điểm nổi bật của Snapchat là mạng lưới các kênh phương tiện truyền thông như Comedy Central, ESPN, Cosmopolitan thường xuyên đăng tải các thông tin có sức hút. Snapchat cho biết các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nên được thiết kế theo chiều dọc, tỷ lệ người xem nắm bắt hết thông tin sẽ cao hơn nhiều so với quảng cáo nằm ngang.

Lý do là bởi người sử dụng sẽ luôn nhìn thẳng vào màn hình điện thoại theo hướng từ trên xuống. Thực tế mới này nổi lên như một chủ đề nóng tại hội thảo thường niên về nội dung số Digital Content NewFronts tại New York đầu tháng 5 vừa qua.

Một video nằm ngang chạy trong một khung hình nhỏ ở giữa màn hình với một khoảng trống phía trên và dưới. Troy Young, chủ tịch công ty trải nghiệm kỹ thuật số Hearst Digital có quan điểm, "Điện thoại di động là thiết bị được dùng theo chiều dọc. Và việc cứ phải xoay màn hình sang ngang để xem video là rất bất tiện." Đó là một thách thức không hề nhỏ. Ngay cả khi có hơn 100 triệu người dùng, Snapchat vẫn phải thuyết phục các thương hiệu tạo quảng cáo từ điểm mới này.

Liệu điểm mới này có thực sự hiệu quả cho quảng cáo online?
Liệu điểm mới này có thực sự hiệu quả cho quảng cáo online?

Snapchat hiện đang bận rộn tìm ra các giải pháp quảng cáo thích hợp cho định dạng video dọc mới mẻ này. Nick Cicero, người sáng lập của công ty tài năng kỹ thuật số Delmondo cho biết, "Snapchat chắc chắn sẽ làm nên chuyện bởi cả Meerkat và Periscope đều đang ưu ái video theo chiều dọc. Đây là một trải nghiệm rất mới, không phải TV cũng chẳng phải YouTube. Cá nhân tôi không có lý do gì để từ chối một quan điểm thẩm mỹ mới cho video."

Lưu ý rằng Snapchat đã đạt mốc 2 tỷ lượt xem video mỗi ngày vào 26/3 năm nay. Không lâu sau đó, Facebook công bố đã đạt mức 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày. Với lượng người dùng chỉ bằng 1/10 Facebook nhưng sở hữu lượt xem video đạt tới 1/2 gã khồng lồ mạng xã hội, Snapchat đang tỏ ra vô cùng lợi hại trong cuộc chiến định hình dạng video quảng cáo.

Thứ Tư, 17/06/2015 14:22
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp