Cầy mangut nhảy lên kéo đu xác rắn kịch độc trên cây để ăn thịt

Con cầy mangut kiên nhẫn nhảy lên và cắn cổ lôi con rắn mamba đen cực độc, dài hơn nó gấp nhiều lần đang treo lủng lẳng trên cây xuống đất.

Delia Bronkhorst may mắn chứng kiến và ghi lại cảnh tượng lạ lùng này khi ghé thăm công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Trong video, con rắn mắc vào cành cây với phần đầu treo lủng lẳng ngược xuống đất. Cầy mangut nhiều lần nhảy lên và liên tục ngoạm cổ nhằm kéo con rắn xuống. Cuối cùng con cầy mangut cũng thành công kéo con rắn rơi xuống đất.

Do cỏ mọc quá cao, Bronkhorst không thể trông thấy hành động tiếp theo của cầy mangut. Nhưng họ tin rằng, cầy mangut đã “xơi tái” con mồi.

Kathleen Alexander, giáo sư ở Viện công nghệ Virginia kiêm nhà thám hiểm National Geographic cho biết, con cầy mangut trong video là giống Selous, còn con rắn bị cắn chết là rắn mamba đen có độc.

Cầy mangut được xem là "khắc tinh" của loài rắnCầy mangut được xem là "khắc tinh" của loài rắn

Nhờ bộ lông dày có khả năng vô hiệu hóa nọc độc của rắn, cầy mangut được xem là "khắc tinh" của loài rắn.

Ngoài ra, cầy Mangut còn có một vũ khí bí mật nữa khiến chúng không ngán bất cứ loài rắn độc nào đó là đôi mắt biết “thôi miên”. Trước khi tấn công, chúng sẽ nhìn chằm chằm vào con rắn khiến đối thủ bất động, rồi ngay sau đó tung cú đớp giữa thân rắn kết thúc cuộc đi săn bằng một bữa ngon lành.

Rắn mamba đen có thể được tìm thấy trên cây. Và có khả năng cầy mangut trong video đã giết chết con rắn trên cây rồi mới bắt đầu nỗ lực kéo xác rắn xuống đất.

Thứ Tư, 04/10/2017 15:46
23 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật