Cận cảnh cầu vượt biển dài 25 km xây trong 4 năm, chủ yếu bằng robot hàn tự động

Cầu vượt biển Chu Sơn - Đại Sơn có chiều dài 25km nối giữa 2 hòn đảo ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc đã chính thức được thông xe vào ngày 29/12/2021. Đây là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất thế giới hiện nay.

Mặt cầu phẳng nhẵn đạt chất lượng rất cao được xây theo tiêu chuẩn đường băng sân bay. Vì vậy, đây là một trong những mặt cầu phẳng nhất Trung Quốc.

Cầu vượt biển Chu Sơn - Đại Sơn.
Cầu vượt biển Chu Sơn - Đại Sơn.

Do thời tiết ẩm đặc trưng ở nơi đây nên cầu được trang bị hệ thống vạch kẻ đường và đèn tín hiệu được thiết kế đặc biệt. Giàn chắn gió được thiết kế cao để làm giảm sự ảnh hưởng của gió và giúp tăng cao tuổi thọ cho công trình.

Xung quanh cầu có nhiều đèn hiệu để cảnh báo tàu thuyền qua lại vào ban đêm.

Ông Piao Long - Phó Giám đốc Phòng kỹ thuật cầu Chu Sơn - Đại Sơn cho biết, cần tới 400.000 tấn thép để xây dựng cây cầu này, trong đó 85% quá trình xây dựng cầu là sử dụng các robot hàn tự động.

Các kỹ sư đã mất tới 4 năm để hoàn thành cây cầu nối quần đảo Chu Sơn và Đại Sơn này. Cây cầu vượt biển này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho hơn 200.000 cư dân trên đảo Đại Sơn.

Ngoài cây cầu vượt biển Chu Sơn - Đại Sơn, mời các bạn xem loạt video cận cảnh về các công trình xây dựng vĩ đại và ấn tượng khác:

Thứ Năm, 06/01/2022 08:09
4,33 👨 2.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học